- Thời gian gần đây, nạn trộm cắp ngày càng tinh vi với muôn hình vạn trạng, chỉ khi mất của rồi nạn nhân mới ngã ngửa vì mánh khóe tinh vi quá. 

TIN BÀI KHÁC:


Các đối tượng đã chuẩn bị sẵn kịch bản để trộm cắp. Những đối tượng này, không còn phải lén lút mà chúng ngang nhiên vào tận công ty, văn phòng làm việc… để trộm cắp. Bằng những chiêu tinh vi đóng giả khách hàng, nhân viên… chúng “qua mặt” bảo vệ một cách dễ dàng để rinh những món đồ đắt tiền.

Chị Trân (Q3, TP.HCM) làm lễ tân cho một công ty du lịch, bị kẻ gian lấy cắp chiếc điện thoại Iphone 4, chỉ khi kẻ gian đi mất dạng rồi chị mới phát hiện. Nhóm này có hai đối tượng đóng vai là khách hàng ăn mặc rất lịch sự vào hỏi mua tour du lịch đi Malacca-Singgapore từ hôm trước, sau khi được tư vấn kẻ gian hẹn mai sẽ quay lại. Đúng như hẹn hôm sau một đối tượng khác vào đặt một đối tượng đứng ngoài chờ sẵn. Chỉ ít phút sau kẻ gian đi khỏi thì chị mới biết mình mất chiếc điện thoại.

Đối tượng trộm cắp bày sẵn kịch bản như thật để đánh lạc hướng của nạn nhân.
“Nhóm trộm cắp này có hai đứa, hôm qua một đứa vào hỏi mua tour nó đã thăm dò trước. Hôm sau, lại một tên khác tới đặt tour đó nói là bạn đứng ngoài giữ xe vì không có bảo vệ. Sau khi đồng ý đặt tour thì nó hỏi xin các thông tin về chuyến du lịch và thông tin về những nước sắp tới. Lợi dụng lúc tôi quay vào mở tủ lấy tài liệu thì nó nhanh tay lấy chiếc điện thoại Iphone 4 để trên bàn. Khi tôi yêu cầu đặt cọc thì hắn nói ra hỏi bạn xem có mang theo đủ tiền không. Tôi cũng theo ra tận cửa để nói bảo vệ giữ xe cho khách ai dè nó nói không đủ tiền rồi ngồi lên xe nói đi rút tiền. Khi bọn chúng đi khỏi tôi quay trở lại thì thấy điện thoại của mình đã mất”, chị Trân chia sẻ.

“Công ty tôi có rất nhiều khách ra vào liên hệ công việc, lợi dụng việc đó mà nhóm trộm cắp này đã tìm hiểu trước, lên “kịch bản” sẵn đến khi chúng hành động thì không ai phát hiện ra. Cách đây 1 tháng, nhân lúc tôi vừa bước ra ngoài lấy nước uống chừng 5 phhút (chỗ lấy nước khuất không nhìn thấy phòng). Phòng tôi có một mình nên khi tôi vừa ra, thấy không có ai chúng lẻn vào lấy chiếc laptop và đi mất. Khi mất đồ rồi chúng tôi có kiểm tra lại thì kẻ gian có tới lễ tân lấy thẻ khách và nói vào liên hệ công việc với nhân viên công ty. Chúng làm rất bài bản như một khách hàng bình thường tránh sự nghi ngờ của nhân viên, khi ra chúng cũng trả lại thẻ rồi chuồn mất”, anh Hùng (Q10, TP.HCM) kể lại.

Cũng tương tự như chị Trân, anh Tuấn Anh (Q Gò Vấp, TP.HCM) cũng gặp tình huống tương tự, anh bị lừa ngoạn mục tới mức không hề nghi ngờ.

Anh Tuấn Anh thuật lại: “Hắn chuyên nghiệp tới mức mình không hề nhận ra, hắn đóng giả như một khách hàng bình thường hỏi đúng những vấn đề mình tư vấn cho khách. Có lẽ, trước khi định trộm cắp hắn đã tìm hiểu rất kỹ. Khi tới văn phòng hắn hỏi mình dồn dập rồi tìm mọi cách để mình phân tâm, lợi dụng lúc mình lấy những giấy tờ cần thiết khuất tầm nhìn là hắn lấy chiếc điện thoại HTC. Lấy được chiếc điện thoại rồi hắn tìm cách thoát rất nhanh, chỉ tới khi hắn đi rồi mình mới phát hiện bị mất điện thoại. Mình thấy hắn tỏ ra rất bình tĩnh khiến mình không mảy may nghi ngờ”.

Đức Toàn

Bạn hay người thân, đồng nghiệp của bạn đã gặp những câu chuyện tương tự, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết để tránh những mánh lừa của những tên trộm "văn phòng" này! Chia sẻ xin gửi về banbandoc@vietnamnet.vn hoặc phản hồi theo mẫu dưới đây.