- Từ ngày lấy chồng bạn bè tôi không dám đến nhà tôi chơi, họ đều bảo sợ và không muốn đến vì ngại mẹ chồng tôi. 

TIN BÀI KHÁC:

Tôi về làm dâu nhà anh được hơn một năm, nhưng trong khoảng thời gian này cuộc sống của tôi nhiều nước mắt hơn là niềm vui. Anh đến với tôi khi anh đã lỡ dở một lần còn tôi là người yêu cũ của anh. Tôi và anh là hàng xóm của nhau nên tôi hiểu rõ hoàn cảnh của anh. Khi đến với anh tôi đã gạt bỏ mọi lời đàm tiếu vì ai cũng bảo có bao nhiêu người đến với tôi họ hơn anh rất nhiều, hơn nữa anh đã một đời vợ.

Mẹ tôi không ủng hộ tình yêu của tôi vì mẹ anh có tiếng là người khó tính, mẹ sợ tôi về nhà anh sẽ phải sống cảnh cơm chan nước mắt. Tôi đã mặc kệ vì tin vào lời anh nói "dù ai nói thế nào em cũng mặc kệ, em chỉ cần tin vào tình yêu của anh dành cho em thế là đủ". Tôi đã bỏ mặc ngoài tai lời của mẹ, cùng lời khuyên của bạn bè vì tôi nghĩ mẹ chồng dù khó tính nhưng mình không phải là người không biết điều, mình sẽ cố gắng sống thật tốt thì chắc sẽ không có vấn đề gì.

Ảnh minh họa
Lấy chồng nhưng chủ yếu tôi sống với mẹ chồng vì chồng tôi công tác xa nhà thỉnh thoảng mới về. Sống chung với mẹ chồng hơn một năm nhưng tôi cảm thấy cực kỳ ngột ngạt. Từ ngày lấy chồng bạn bè tôi không dám đến nhà tôi chơi, họ đều bảo sợ và không muốn đến vì ngại mẹ chồng tôi. Có lần cơ quan tôi liên hoan, ăn tối xong mọi người còn kéo nhau đi hát karaoke. Tôi đã xin phép mẹ chồng từ ngày hôm trước và tôi cũng đã về sớm trước mọi người nhưng mẹ chồng tôi lại cho là chồng tôi không có nhà, tôi đi vớ vẩn ở ngoài. Thực sự tôi vô cùng uất ức và cảm thấy bị xúc phạm.

Thời gian đầu chồng tôi còn hay an ủi nên tôi cũng thấy đỡ ấm ức. Tôi đã thuyết phục chồng ăn riêng nhưng anh nhất quyết không chịu. Mang tiếng là nhà giàu nhưng mẹ chồng tôi rất hà tiện trong chi tiêu. Mùa đông mà 3,4 ngày bà mới cho bật nóng lạnh một lần, tôi toàn phải mang quần áo về bên ngoại tắm. Bà mà đưa tiền cho tôi mua gì thì chả mấy khi đủ, tôi thường là phải bỏ thêm vào. Chồng tôi thì đi làm nhưng công ty đang có nguy cơ phá sản nên cũng không có tiền, còn tôi lương hợp đồng nên cũng khó khăn. Dù không phải đóng góp gì nhưng tôi không hề để ra được đồng nào vì phải chi tiêu bao nhiêu thứ đám nọ, đám kia, mỗi lần chồng về lại tụ tập bạn bè ăn uống. Giá mà chồng tôi hiểu cho tôi thì không nói làm gì đằng này...Tôi còn phát hiện ra anh có bồ, anh đã xin tôi tha thứ. Tôi vì yêu anh mà bỏ qua và chịu đựng nhưng tôi rất bực vì mẹ chồng tôi biết chuyện như vậy mà vẫn bênh anh chằm chặp.

Trong cuộc sống hàng ngày tôi cũng sợ và không dám gần gũi với mẹ chồng vì bà hay tìm những lỗi không đáng để mà bắt lỗi tôi. Những người thân ở bên nhà chồng tôi ai cũng sợ không muốn tiếp xúc với bà. Trước mặt người khác thì bà rất tử tế nói con kiến ở lỗ tai cũng phải bò ra nhưng sau lưng lại nói một kiểu khác, lắm lúc tôi thấy phát sợ. Tôi như sống ở thời phong kiến vậy, chả dám đi đâu ngay cả sang nhà hàng xóm bà cũng không thích vì mẹ chồng tôi chả chơi với ai. Ngay cả việc tôi xin về nhà mẹ đẻ tôi bà cũng không muốn cho tôi về, cứ mỗi lần tôi về là bà lại mặt nặng mày nhẹ với tôi.

Sống chung mái nhà với mẹ chồng tôi luôn cảm thấy ngột ngạt. Nhiều hôm tôi được nghỉ nhưng tôi vẫn cứ đến cơ quan vì ở nhà tôi không chịu được cảnh suốt ngày nhìn thấy vẻ mặt cau có của mẹ chồng.

Huong Nguyen

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.