- Bên di ảnh của đôi vợ chồng trẻ, mẹ già và 2 đứa cháu thơ dại thẫn thờ, nước mắt chảy dài nấc lên từng hồi nghe mà não ruột. Cảnh tượng đau lòng đó là hậu quả của một vụ thảm sát, nạn nhân là đôi vợ chồng trẻ ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

TIN BÀI KHÁC:


Chúng tôi tìm đến hoàn cảnh tang tóc của vụ án mạng kinh hoàng chấn động cả nước sau những ngày gia đình đã tổ chức mai táng, tiễn đưa đôi vợ chồng xấu số về đất.

Con đường làng dẫn về ngôi nhà của 2 đứa trẻ phút chốc trở thành mồ côi cả cha lẫn mẹ cũng nhuốm màu tang tóc, không khí tang thương, hờn tủi bao trùm cả một khoảng không gian của vùng quê nghèo.

Mẹ già cùng 2 đứa cháu nội côi cút từ nay không biết sẽ sống ra sao
Chị Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi) là em gái của anh Nguyễn Đăng Hà người vào giúp việc cho vợ chồng anh Hà ở Gia Lai bàng hoàng kể, tối ngày 5/7, anh Nguyễn Hữu Trung (39 tuổi, là anh em cọc chèo với anh Hà) cùng mọi người đến nhà vợ chồng anh Hà chị Liệu chơi.

Đêm đó, anh Trung xin ngủ lại. Đến khoảng 3h sáng, nghe tiếng gọi thất thanh của chị dâu từ ngoài giếng vọng vào: “O ơi anh Trung giết anh Hà rồi”. Chị Thuỷ hốt hoảng mở cửa chạy ra thì thấy anh Hà nằm bất động, máu me be bét, phía ngoài sân giếng chị Liệu ngồi quỵ xuống, đang ngắc ngoải giữa lênh láng máu.

"Trước cảnh tượng đau lòng, em hoảng loạn nhưng rồi cũng gắng bình tĩnh để gọi điện cho mọi người đến đưa hai vợ chồng anh Hà đi cấp cứu. Nhưng đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, thì cả hai anh chị đều chết trên đường đi viện." Chị Thuỷ nghẹn ngào kể lại.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Krông Pa và công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra nhưng đối tượng bị tình nghi Nguyễn Hữu Trung đã bỏ trốn. Được biết, Trung quê ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào trú quán, làm ăn tại xã Ia Rsai huyện Krông Pa (Gia Lai).

Ngồi trực bên di ảnh của con trai và con dâu, bà Phạm Thị Vân (70 tuổi) nước mắt chảy dài, khóc than thảm thiết không lúc nào dứt.

"Trời đất ơi, 2 đứa con của tôi làm gì nên tội mà phải chết oan uổng thế này hả trời. Tội nghiệp 2 đứa cháu dại lắm trời ơi, bố mẹ nó chết đi, ai nuôi nó khôn lớn đây..."

Đứng bên di ảnh của bố mẹ, hai đứa trẻ ngây ngô dường như vẫn chưa hiểu hết những gì xảy ra với gia đình mình. Cả hai chỉ biết lặng thinh khi thấy bà khóc than vật vã. Những lúc tủi hờn, như một cảm xúc tự nhiên, nước mắt của 2 đứa trẻ cũng rơi theo...

Vợ chồng anh Hà mất đi, để lại 2 cháu dại là Nguyễn Đăng Đức (9 tuổi, học lớp 4), và Nguyễn Thị Minh Anh (4 tuổi) cho bà mẹ già. Cũng từ đây, nỗi đau đớn tột cùng này không biết bao giờ mới nguôi được.

Đã vậy, gánh nặng nuôi 2 đứa cháu dại đổ lên đôi vai gầy của bà nội từ những gánh rau, quả mít trong vườn càng khiến cho số phận của 2 đứa trẻ mồ côi thêm chới với...

Trần Văn - Duy Tuấn

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Phạm Thị Vân và 2 cháu nhỏ mồ côi xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp bà Phạm Thị Vân, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình bà Phạm Thị Vân)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn