- "Ai chẳng có những giây phút ngoài chồng, ngoài vợ" - Người tình của tôi đã luôn an ủi tôi như thế mỗi khi thấy tôi tỏ ra bất ổn, luôn bị dày vò vì việc mình đã lợi dụng lòng tin yêu của chồng để lừa gạt tình cảm đối với anh ấy.

TIN BÀI KHÁC


Tôi lấy chồng khi người yêu suốt 4 năm Đại học của tôi tiếp tục được bố mẹ cho đi du học nước ngoài. Khi còn yêu nhau, bố mẹ anh ấy tỏ ra khá lạnh nhạt với tôi. Người yêu tôi lại không dám công khai báo cáo chuyện của chúng tôi với gia đình. Lúc đó, tôi đã tự quyết định chia tay tình yêu. 

Sau đó, tôi đã yêu một người đàn ông khác. Chúng tôi đã trải qua tình yêu mới rồi đến hôn nhân. Cuộc sống vợ chồng tôi khá êm ả, đầm ấm cho tới khi Q - người yêu cũ tìm đến với tôi. 

Không hiểu sao tình cảm mà tôi tưởng rằng đã chôn vùi, đã bị chết từ ngày đó giờ lại làm tôi xốn xang, run rẩy. Tôi không thể che giấu một điều rằng tôi vẫn có tình cảm với Q. Dù giờ đây cũng như tôi, Q đã có gia đình và đã có một con gái. 

Q đọc được mọi điều trong mắt tôi. Mỗi lần về công tác nơi tôi sống, Q đều hẹn hò gặp tôi. Và không hiểu tại sao tôi lại dễ dàng giấu giếm chồng để đến với Q như vậy? Sau mỗi lần gian dối, vụng trộm tôi lại bị dày vò, bị hổ thẹn và lại càng cố hết lòng vì gia đình, cố yêu chồng tôi nhiều hơn. Tôi thấy đau lòng khi thấy chồng tôi không một chút nghi ngờ về lòng chung thủy của tôi. Anh ấy rất yêu thương vợ con và hết lòng vì gia đình. 

Còn Q luôn an ủi tôi: “Ai chẳng có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ. Anh không giành giật em với chồng em; Anh cũng không xúi giục em về nhà ruồng rẫy chồng con, phá vỡ sự bình yên của gia đình. Vậy thì em lo lắng dằn vặt điều gì, khi mà chúng ta chỉ đem lại cho nhau một chút lửa tình”. 

Công bằng mà nói kể từ khi quan hệ vụng trộm với Q, tôi không hề lơ là bổn phận với gia đình, chồng con. Tôi chỉ có thêm một cảm xúc hồi hộp, chờ đợi và cả một chút tự hào vì ngoài chồng ra vẫn còn có người đàn ông nữa si mê mình. Điều này khiến tôi phấn chấn hơn, chú ý ăn mặc hơn, cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. 

Nhưng rồi tôi lại giật mình khi nghĩ rằng dù bao biện thế nào thì vẫn là tôi phản bội tình yêu, lòng tin của chồng, tôi đã không chung thủy với chồng. Song tôi lại không đủ sự mạnh mẽ, dứt khoát để tôi chấm dứt quan hệ với Q và vẫn bị mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ dẫn dắt. 

Tôi phải làm gì đây? Chị có thể liên án tôi, kết tội tôi, nhưng thú thật là người trong cuộc tôi thấy khó xử quá, khó có một quyết định dứt khoát được. T.M (Hải Phòng)

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Đọc thư chị, tôi nhận thấy một người đàn bà khát khao yêu thương, nhưng cũng thật ngây thơ. Chị đã yêu và chấm dứt quan hệ yêu đương với Q – mối tình đầu của chị vì anh ta đi du học và cũng vì anh ta không đủ tự tin công khai quan hệ yêu đương của hai người với bố mẹ. Phải chăng, tình yêu của chị với anh ta không đủ lớn, anh ta chỉ coi trọng sự nghiệp, coi trọng bản thân mà không nghĩ đến chị, không tôn trọng chị lúc đó. 

Tôi đã cảm thấy rất mừng vì sau tình yêu ấy, chị đã tìm được cho mình một tình yêu khác và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng chị lại là người phụ nữ tham lam, yếu đuối và nhu nhược.

Khi người yêu cũ quay về, chị lại dễ dàng phản bội chồng mình, vì “vẫn có tình cảm”. Tôi biết, tình yêu đầu tiên là một miền kí ức cả cuộc đời không thể nào quên. Nhưng kí ức thì hãy để cho nó là kí ức, chứ đừng mang nó về hiện tại. Chị đã sai lầm khi tạo điều kiện cho Q và chị có thời gian gặp gỡ riêng để rồi hình thành nên mối quan hệ “ngoài chồng, ngoài vợ” mà giờ chị đang phải day dứt. 

Chị biết không, cái phút giây ngoài chồng ngoài vợ đó; cái góc riêng chỉ chị và Q biết đó đã chà đạp lên tình yêu, sự chung thủy của tình cảm vợ chồng. Chị không thể bao biện rằng dù lén lút quan hệ với Q, chị vẫn không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Hãy thử đặt mình vào địa vị của chồng chị xem, khi anh ấy cũng có một người phụ nữ khác, có một mối quan hệ ngoài chồng vợ khác thì chị có thừa nhận rằng anh ấy vẫn chung thủy với chị không? Phản ứng của chị trong việc này sẽ ra sao?

Chị ạ, con người không thể quá tham lam, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra”. 

Hơn nữa, chị làm sao có thể khẳng định được Q hiện tại vẫn còn yêu chị thực sự? Mà dù có là tình yêu đi nữa thì hai người đang có hai cuộc sống riêng. Anh ta cũng có gia đình đầm ấm, hạnh phúc, chị cũng vậy. Chị không thể từ bỏ chồng mà đến với anh ta, cũng không có quyền gì để phá vỡ hạnh phúc của một mái nhà đang yên ấm.

Hiện giờ, tôi chỉ có thể khuyên chị rằng: Nếu chị vẫn muốn có được một gia đình bình yên, vẫn muốn có được tình yêu, lòng tin cậy của chồng, lòng tôn trọng của các con thì điều cần thiết lúc này là: chị cần lấy lại sự tỉnh táo của bản thân, mạnh mẽ, dứt khoát đưa ra quyết định chấm dứt cuộc tình vụng trộm này. Phụ nữ chúng ta, chỉ cần lấy được một người chồng biết yêu thương và lo lắng cho vợ con đã là quá hạnh phúc rồi. Chị đang có trong tay hạnh phúc ấy, xin đừng đánh mất nó.

Chúc chị đủ tự tin và sáng suốt để lựa chọn đúng con đường hạnh phúc của mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn