Những đồng tiền ít ỏi kiếm được nhiều khi cũng chỉ đủ mua sữa đậu nành cho con uống một ngày. Từ ngày chị Tạ Thanh Lan gia đình tan vỡ, chị mang theo hai đứa con nhỏ về phụ giúp với mẹ nuôi em. 

TIN BÀI KHÁC


Cầm trên tay số tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ, chị Tạ Thanh Lan vừa nói vừa khóc: “Ơn này biết khi nào gia đình em mới trả nổi. Cứ tình trạng này không khéo cả gia đình em chết mất. Một mình em luôn bị đau đầu, tụt huyết áp vì đuối sức đi giặt quần áo thuê để nuôi 4 miệng ăn và một người bệnh. Em mà quỵ xuống nữa không biết sẽ như thế nào”.
 
Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Mẹ nhặt ve chai nuôi con nửa tỉnh nửa mê về hoàn cảnh gia đình chị Tạ Thanh Lan nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ gửi tiền ủng hộ. Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ 7.800.000đ đã được chuyển tới tận tay gia đình.
 
Trước đó,  sau lần đi làm về, Tạ Thanh Hữu bị một nhóm côn đồ đánh nhầm khiến em từ một chàng thanh niên là lao động chính trong gia đình bỗng trở thành một người tàn phế là gánh nặng cho gia đình. Kẻ côn đồ đã vào tù thiệt hại gia đình chị phải gánh chịu.
 
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Tạ Thanh Lan

Gia đình chị đã phải bán sạch nhà cửa để lo chạy chữa cho Hữu hy vọng cứu được “trụ cột gia đình”. Nhưng bao nhiêu tiền của cũng không thể cứu nổi, Hữu trở thành gánh nặng của gia đình.
 
Mẹ Hữu không nghề nghiệp ruộng vườn, nhà cửa vừa chăm con vừa mua ve chai của những người hàng xóm thương hại bán rẻ để kiếm tiền mua sữa cho con.
 
Những đồng tiền ít ỏi kiếm được nhiều khi cũng chỉ đủ mua sữa đậu nành cho con uống một ngày. Từ ngày chị Tạ Thanh Lan gia đình tan vỡ, chị mang theo hai đứa con nhỏ về phụ giúp với mẹ nuôi em.
 
Dường như khốn khó tiếp tục đeo bám gia đình chị, sức khỏe chị sa sút vì suy nghĩ nhiều về cảnh không nhà cửa, ốm đau bệnh tật, thiếu thốn tiền bạc… Chị không đủ sức khỏe để tiếp tục đi làm, 2 triệu đồng thu nhập hằng tháng bị cắt, gia cảnh càng thêm khốn cùng.
 
Nén đau chị gượng dậy để kiếm việc làm thuê nhưng đồng công chị kiếm được cũng rẻ mạt nên gia đình nhỏ bé ấy cuộc sống càng trở nên ảm đạm. Nhìn khuôn mặt dáng người gầy còm, ốm yếu thở không ra hơi của chị, tôi không dám nghĩ về tương lai của gia đình ấy.
 
Chị Lan chia sẻ: “Em sợ lắm, sợ một ngày nào đó em mà ngã quỵ thì còn một mẹ già và hai đứa con thơ không biết sẽ đi về đâu. Giờ mỗi lần đi làm em đều phải gắng gượng. Mệt lắm nhiều lúc muốn nghỉ cũng không được nghỉ thì lấy tiền đâu để ăn để mua thuốc cho em. Giờ Hữu đã yếu lắm rồi không nói được nữa mỗi lần đau hay buồn chỉ biết chảy nước mắt thôi. Em nằm lâu lở loét hết cả người, em cũng chẳng đủ tiền để mua thuốc xức cho em nữa. Tiệm thuốc quen trên chợ Bà Chiểu họ biết hoàn cảnh gia đình em nên họ cũng chỉ bán lấy vốn và em cũng không đủ tiền. Mỗi lần mua thuốc về cũng chỉ dám bôi mỏng một lượt thôi.”
 
Nỗi đau, sự lo lắng còn hằn rõ trên khuôn mặt chị Lan. Một đôi vai gầy, mỏng manh yếu đuối, đang là trụ cột của một gia đình có tới 5 miệng ăn, quả thật quá sức đối với chị. Hy vọng rằng sự sẻ chia chung tay đóng góp của bạn đọc cho gia đình chị Lan lúc này ý nghĩa biết chừng nào.
 
Đức Toàn
 
Mọi sự giúp đỡ Tạ Thanh Hữu xin gửi về:

1. Tạ Thanh Lan (chị gái Hữu) 79A/3, ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. ĐT: 01286 23 27 76

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Tạ Thanh Hữu em chị Tạ Thanh Lan)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn