- Ngày chưa cưới, tôi rất lo ngại, e rằng mình khó có thể thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ vừa công tác ngoài xã hội vừa phải chăm sóc gia đình chu đáo. Đặc biệt là sợ mẹ chồng khó tính vì tôi phải “làm dâu”…

TIN BÀI KHÁC:


Ông xã tôi là con trai cả, theo truyền thống gia đình là phải chăm sóc bố mẹ, ông bà khi già yếu và có trách nhiệm thờ phụng tổ tiên, duy trì gia phả trong họ tộc.

Ngày chưa cưới, tôi rất lo ngại, e rằng mình khó có thể thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ vừa công tác ngoài xã hội vừa phải chăm sóc gia đình chu đáo. Đặc biệt là sợ mẹ chồng khó tính vì tôi phải “làm dâu"…

Ảnh minh họa
Sau khi kết hôn, chúng tôi sống cùng bố mẹ. Sáu năm trôi qua, hai cục cưng của tôi ra đời trong sự yêu thương đùm bọc của gia đình. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Trong nỗi vui mừng đó, tôi vô cùng cảm kích mẹ chồng tôi. Bà đã luôn quan tâm, yêu thương tôi như con gái của mình. Không những mẹ chỉ dạy tôi về văn hóa ứng xử trong gia đình mà mỗi hành động của bà luôn để lại trong tôi niềm kính phục đáng nhớ. Đó chính là bài học quý báu để tôi tích lũy hàng ngày trong cuộc sống. Nếu không có bà nội chỉ dẫn, tôi cũng không biết chăm sóc bé cưng của tôi như thế nào và bao nhiêu việc khác trong mối quan hệ đối với gia đình bên chồng.

Nỗi lo sợ về mối quan hệ “mẹ chồng – nàng dâu” trong tôi giờ đây hoàn toàn biến mất. Tôi nghĩ việc cư xử làm sao để cho mối quan hệ này tốt đẹp hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của mỗi người, tình yêu và lòng vị tha sẽ hóa giải được tất cả những cái làm cho người ta thường hay gọi là “mâu thuẫn”.

Bây giờ, với vai trò làm mẹ, tôi càng nhận thức rõ hơn về tình yêu thương, trách nhiệm và bổn phận của mình đối với gia đình. Tôi thật sự yêu quý mẹ anh như mẹ ruột của mình. Câu nói của người xưa: “Là con chữ hiếu làm đầu” đó là một chân lý dù ngàn năm vẫn không thay đổi. Mai đây, khi bé cưng của tôi bắt đầu chập chững vào đời, chắc chắn rằng tôi sẽ dạy cho con: “Con ơi! Hãy hiếu thảo với ông bà, bố mẹ con nhé!”.

Thúy Hằng
Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.