“Trước khi bị bệnh, khuôn mặt của cháu chưa biến dạng, trông cháu dễ thương lắm. Giờ khuôn mặt của bé gồ ghề, mắt lõm sâu trông rất đáng thương. Hơn một năm trời, bé mắc bệnh khiến gia đình em kiệt quệ lắm rồi. Bác sĩ yêu cầu đóng 7 triệu để tiêm một liều thuốc cho bé. Em vay mãi cũng chỉ được 3,5 triệu. Không còn cách nào khác, em chạy đi khắp bệnh viện mà không xin được đồng nào để phụ thêm mua liều thuốc 7 triệu cho con”, chị Nguyễn Thị Thùy Trang giàn giụa nước mắt kể.

TIN BÀI KHÁC

Bé Diệu Hiền trước khi bị bệnh
Đó là bé Lê Thị Diệu Hiền (5 tuổi, thôn 6, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) bị mắc chứng bệnh viêm mạch máu hệ thống đang có nguy cơ đến tính mạng, nếu thiếu thuốc điều trị.

Triệu chứng ban đầu biểu hiện là bé sốt cao, sưng một bên hàm, bé được chẩn đoán bị bệnh quai bị. Điều trị một thời gian không thấy bệnh thuyên giảm mà bé lại biến chứng sang chướng bụng và toàn thân thâm tím, mắt sưng húp không thể mở ra được. Diễn tiến bệnh ngày một xấu mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Chỉ ít ngày sau bé tiếp tục bị hoại tử tụy và tràn dịch ổ bụng.

Sau đó, Diệu Hiền được chỉ định phẫu thuật ổ bụng để hút dịch, bệnh chưa kịp bớt thì gia đình lại phải đón nhận một cú sốc lớn hơn. Mới ngày nào khuôn mặt ngây thơ dễ thương của bé đã bị biến dạng trở thành khuôn mặt gồ ghề, đôi mắt lõm sâu đến người quen cũng không còn nhận ra Diệu Hiền nữa.

Cứ liên tiếp hết cú sốc này đến cú sốc khác, mới điều trị được 1 tháng thì căn bệnh của Diệu Hiền lại bị hội chứng thực bào máu, hồng cầu và bạch cầu quá thấp không còn sức đề kháng. Lúc đó Diệu Hiền đã đuối sức chỉ nằm một chỗ không thể di chuyển được. Điều trị được 3 tháng hồi phục sức khỏe gia đình chưa kịp mừng vui thì rủi ro lại giáng xuống gia đình chị Trang.

Qua nhiều các xét nghiệm, bác sĩ thông báo Diệu Hiền bị viêm mạch máu hệ thống. Căn bệnh này phải dùng thuốc đặc trị liều cao mỗi tháng phải truyền 2 liều Atemra, mỗi liều gần 7 triệu đồng. Theo tính toán của chị Thùy Trang mỗi tháng sau khi trừ bảo hiểm, gia đình vẫn phải đóng tới 17 triệu đồng.
Bé Nguyễn Thị Diệu Hiền

Hơn một năm trời điều trị, hết bệnh này qua bệnh khác cho Diệu Hiền đã khiến gia đình chị Thùy Trang trở nên kiệt quệ và ngập trong nợ nần. Theo chị Thùy Trang giờ gia đình chị như đang đứng trước ngõ cụt. Với số tiền điều trị hằng tháng lớn như thế chị không thể nào kiếm đâu ra chị cũng đã hỏi vay khắp nơi nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu. Bởi theo chị vì thấy hoàn cảnh gia đình ngặt nghèo con bệnh nặng như thế dù lãi cao họ cũng không cho vay. Nguy cơ tính mạng của Diệu Hiền cũng đang rất phập phù phụ thuộc vào số tiền cha mẹ em có được.

“Thứ 5 tuần này (26/7), bác sĩ yêu cầu phải truyền tiếp liều thuốc 7 triệu đồng nhưng chồng em năn nỉ ông chủ mới vay được 3,5 triệu còn thiếu một nửa nữa, em hỏi vay nhiều chỗ nhưng không được, bí quá em đã phải đi xin quanh bệnh viện từ chiều tới giờ mà chưa được đồng nào. Cả nhà phải “bóp mồm bóp miệng” nhưng cũng chẳng thể dư được chút tiền nào. Nhiều lúc nhìn con thèm ăn mà mẹ cũng ứa nước mắt. Vì truyền loại thuốc này bé liên tục thèm ăn và ăn rất nhiều. Mỗi lần xin 2 suất cơm từ thiện thì khi nào em cũng san bớt cho con. Nhiều lúc cháu đòi mua những thức ăn ngon thì mẹ chỉ còn biết gạt nước mắt và dỗ con ráng chịu đựng”, chị Thùy Trang buồn rầu chia sẻ.

Từ ngày Diệu Hiền bị bệnh chị Trang cũng phải bỏ việc đi viện chăm sóc con, nguồn thu nhập ít ỏi của cô công nhân may cũng bị cắt đứt. Một mình anh Lê Văn Phú lại oằn mình gồng gánh nuôi cả gia đình.

Với số tiền 3,5-4 triệu đồng từ việc chạy xe thuê hằng tháng, anh phải chia năm sẻ bảy, tiền thuê nhà, tiền học cho con, tiền viện phí, tiền lãi…món nào cũng cần. Gia đình anh hiện đã như “Chúa Chổm” nên dù rất muốn cũng không thể vay thêm. Sổ đỏ của bố, anh cũng đã mượn để cầm cố lấy 50 triệu đồng, 50 triệu đồng vay bên ngoài và 4 chỉ vàng với 10 triệu đồng của người thân từ ngày đó vẫn còn đọng lại chưa trả được đồng nào.

Hai bên gia đình nội ngoại cũng già cả, ai cũng nghèo khó chẳng thể giúp đỡ được anh chị. Chị kể bà nội cũng đã già, nghe tin cháu bị bệnh nặng từ miền Trung vào thăm cho cháu 100 ngàn đồng động viên. Bà ngoại cũng làm thuê kiếm sống nên cũng không đỡ đần được anh chị lúc khó khăn.

Đến giờ xin cơm từ thiện, chị vội vàng xin phép được đi xin cơm bữa tối cho hai mẹ con. Tôi hiểu rằng, với gia đình anh chị lúc này tiết kiệm được đồng nào quý đồng đó, một bữa cơm đạm bạc cũng đủ ấm lòng, nhiều những đồng tiền nhỏ góp lại có thể giữ được mạng sống cho đứa con. Bạn đọc có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Phú và chị Trang lúc này vô cùng ý nghĩa như Phật giáo từng dạy: Cứu được một người phúc đẳng hà sa…

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ bé Lê Thị Diệu Hiền xin gửi về:

1, Trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để số tiền được sử dụng đúng mục đích chữa bệnh hoặc gửi chị Nguyễn Thị Thùy Trang 0127 874 5141

2, Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Lê Thị Diệu Hiền con chị Nguyễn Thị Thùy Trang)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn