- Đừng tự ám thị mình rằng mình phải làm tất cả để chăm sóc hay nuôi dưỡng người mình yêu. Đừng nghĩ rằng tình yêu là phụ thuộc mà nghĩ rằng yêu nhau là chia sẻ cùng nhau, chăm sóc lẫn nhau.

TIN BÀI KHÁC


Em và một cô gái cùng cơ quan có thiện cảm với nhau. Chúng em đã hẹn hò đi chơi đôi lần nhưng đến khi em muốn ngỏ lời yêu với cô ấy thì em lại không thể…Cô ấy xinh đẹp, học cao hơn em, gia đình lại giàu có, có nhiều chàng trai theo đuổi. Còn em giờ vẫn phải đi thuê nhà, bố mẹ ở quê chỉ làm ruộng.

Điều em thấy tự ti nhất chính là vấn đề tài chính. Tuy không phải khó khăn hay thiếu thốn nhưng em chỉ có thể chăm lo được cho bản thân, chưa thể chăm sóc cho cô ấy bằng những người đàn ông khác khi đến với cô ấy.

Em rất băn khoăn, không biết mình nên làm thế nào? Có lúc em muốn không quan tâm đến mọi thứ và thổ lộ với cô ấy, nhưng cũng có lúc em nghĩ mình nên dừng lại và sống trong nỗi nhớ thương cô ấy như bây giờ. (Thanh Tùng - Nam Định).

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Tùng thân mến! Chị đồng cảm và thấu hiểu những lo lắng của em. Tuy nhiên, là đàn ông, em ý thức được hoàn cảnh của bản thân nhưng tại sao em không có gắng vươn lên, không tự tin vào bản thân mình?

Em biết không? Sự tự tin là vô cùng quan trọng. Em có thể đánh mất nhiều thứ trong công việc cũng như cuộc sống nếu không có sự tự tin. Cuộc sống thì có muôn vàn cơ hội, ai biết tận dụng cơ hội thì sẽ thành công. Những người không biết tận dụng cơ hội của chính mình thì sự thành công sẽ vụt mất. Em yêu cô ấy và rõ ràng cô ấy cũng có tình cảm với em, cũng đã “bật đèn xanh” cho em (bằng chứng là vài lần hẹn hò với em), vậy thì tại sao em lại không cất lời tỏ tình với cô ấy?

Đừng tự ám thị mình rằng mình phải làm tất cả để chăm sóc hay nuôi dưỡng người mình yêu. Đừng nghĩ rằng tình yêu là phụ thuộc mà nghĩ rằng yêu nhau là chia sẻ cùng nhau, chăm sóc lẫn nhau.

Em nói rằng mình đang gặp khó khăn về tài chính và lo lắng sẽ không thể chăm sóc cho cô ấy bằng những người đàn ông khác khi đến với cô ấy. Như thế là tự em đã cho mình thua ngay trong cuộc chinh phục người đẹp. 

Hãy giả định rằng cô ấy đã “chấm” em và đang mong chờ một lời yêu từ em. Còn em thì đang dằn vặt bản thân rằng mình không có tiền, rằng mình không xứng với cô ấy…thế là hai em mãi mãi không thể đến được với nhau. Nếu thế, em đang xem thường cô ấy, cho rằng cô ấy vật chất hóa tình cảm, chỉ yêu những người khá giả về mặt kinh tế thôi sao?

Em hãy suy nghĩ đơn giản hóa mọi thứ một chút để thấy cuộc sống dễ thở hơn. Nếu em khó khăn mà cô ấy không yêu em thì cũng cảm ơn cái khó khăn ấy đã cho em một liều thuốc thử. Nếu em gặp khó khăn nhưng cô ấy vẫn đến và ở lại, chia sẻ với em, càng cảm ơn cái khó khăn vì đó là cơ hội để hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn.

Ngay bây giờ, em hãy nghe theo sự mách bảo của trái tim để tự tin đến với cô gái mình yêu. Đừng do dự hay tự ti về bản thân, hãy vượt lên chính bản thân mình để hướng đến một tình yêu và cuộc sống tươi đẹp, em nhé!

Chúc em may mắn!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn