- Những ngày cuối tháng 7/2012, đại diện báo VietNamNet tìm về xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh để trao số tiền mà bạn đọc đã ủng hộ cho hoàn cảnh của chị Trần Thị Síu, nhân vật trong bài viết "Đắng lòng người vợ nuôi chồng con bị chất độc da cam".

TIN BÀI KHÁC:

Khi chúng tôi có mặt, trời đã gần đứng bóng, chị Síu vẫn đang loay hoay lo bữa cơm cho chồng, con.

Thấy có khách, chị thả vội việc đang dở tay, chạy đi rót nước. Trên chiếc giường nhỏ, cậu bé Quyết nằm quặt quẹo, vật vã mồ hôi với cái nắng khô khốc, miệng há hốc mà không thể nói được thành lời.

Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 3.650.000 đ cho chị Síu, có sự chứng kiến của đại diện UBND xã Hồng Lộc.
"Tội rứa đó chú, 12 tuổi rồi mà nhỏ như đứa trẻ lên 3, nằm một chỗ, co quắp, không nói năng chi được. Ăn, uống, vệ sinh đều trên tay mẹ." Chị Síu cho biết.

Khi biết chúng tôi mang số tiền nhân ái mà bạn đọc đã ủng hộ cho gia đình, chị Síu rất phấn khởi, khuôn mặt u ám như sáng hẳn lên.

Đón nhận số tiền 3.650.000 đ từ đại diện báo VietNamNet, chị Síu xúc động rưng rưng nước mắt: "Gia đình chị rất biết ơn các chú, biết ơn những người đã chia sẽ, giúp đỡ cho cháu nó."

Chị Síu cũng cho biết thêm, vừa rồi bên chính sách của xã nói sẽ cho một chiếc xe lăn. Nhưng gia đình không nhận, vì xe lăn cháu nó cũng không dùng được. Nếu có thể, xin họ hỗ trợ cho ít tiền để mua thêm thức ăn, lo thuốc thang khi cháu nó đau ốm.

Chủ tịch xã Hồng Lộc Mai Đình Phong cũng xúc động: "Đại diện chính quyền địa phương, xin gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, đến những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh chị Síu. Mong rằng, gia đình chị tiếp tục nhận được sự sẻ chia nhiều hơn nữa để vơi bớt phần nào nỗi đau, khó khăn trong cuộc sống."

Trần Văn - Duy Tuấn