- “Sáng mẹ nói chiều mua cơm gà như các bạn cho con, giờ mẹ mua đi, con không ăn cơm này đâu”, bé Lê Trọng Hữu 3 tuổi nằng nặc đòi mẹ mua suất cơm thịt gà.

TIN BÀI KHÁC:


11 tuổi mới bắt đầu đi học lớp 1, rồi cũng chỉ học qua lớp 2, 15 tuổi đi lấy chồng, 16 tuổi Điểu Thị Nghĩa (dân tộc Stiêng, ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, Bình Phước) sinh ra Lê Trọng Hữu.

Hành trang cho Điểu Thị Nghĩa bước vào cuộc đời rất đơn giản như chính cuộc đời của em. Cô bé ngày nào còn cắp sách tới trường, bỏ bút viết đi làm thuê kiếm sống, chưa kịp lớn, nhưng em đã vội vã…lên xe hoa về nhà chồng. Hai bàn tay trắng, không nghề nghiệp, không vốn liếng, không tấc đất cắm dùi nên ngay khi có gia đình em đã gặp rất nhiều khó khăn.

Lê Trọng Hữu mới được 6 tháng tuổi thì mẹ em lại mang bầu đứa thứ 2, Lê Trọng Hữu Tình ra đời cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ ấy thêm bội phần khó khăn. Dù khó khăn nhưng gia đình nhỏ bé ấy vẫn rộn rã tiếng cười.

Niềm vui nho nhỏ ấy chưa được bao lâu thì tháng 6/2012, bé Hữu liên tục bị sốt cao, mặt sưng phù và bụng cứ to dần ra. Hữu được đưa tới bệnh viện huyện kết quả siêu âm cho thấy gan to, lá lách to và tình trạng rất nặng phải đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để điều trị. Qua thăm khám và xét nghiêm, bác sĩ kết luận bé bị u sau thận trái.

Bé Lê Trọng Hữu đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM
Đưa con chuyển viện mà trong nhà chỉ có 500 ngàn đồng, vay mượn khắp nơi chị mới có nổi 5 triệu đồng đưa con lên TP nhập viện. Bé không có hộ khẩu không có bảo hiểm nên phải chi trả tiền viện phí 100%. 5 triệu đồng ít ỏi chẳng được bao lâu đã tiêu tan hết. Không lỡ lòng nhìn con bệnh tật, người mẹ nghèo lại phải nhờ mẹ chồng mượn sổ đỏ đem cầm vay được 20 triệu đồng để mổ cho Hữu.

Vết thương tạm lành, Hữu lại phải chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Trong tay không có tiền, loay hoay không biết làm cách nào thì may xã có đợt cho hộ nghèo vay 10 triệu đồng. Số tiền đó cũng chẳng được bao lâu, mà bệnh tình vẫn cứ phải tiếp tục điều trị.

Cả gia đình 4 miệng ăn ấy trông cả vào đồng tiền công phụ hồ của người chồng Lê Trọng Nghĩa. Cả nhà chắt bóp chi tiêu, làm được bao nhiêu gói ghém để con chữa bệnh nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển.

“Không người mẹ nào đành lòng để con ở nhà chờ chết, trong khi còn có thể cứu chữa được. Gia đình em đang ở thế bí, muốn chữa cho con mà không có tiền. Em thì theo con ở bệnh viện rồi không làm ra được tiền nữa. Ông xã ở nhà làm phụ hồ mỗi ngày cũng chỉ được 150 ngàn. Số tiền ấy lo cho một gia đình khỏe mạnh đã khó, đằng này nhà em lại thêm một người bệnh đau và món tiền lãi hằng tháng nữa. Dù khó khăn không lỡ để con ở nhà, em cứ đưa con lên đây dù không được đầy đủ cũng còn có thuốc mà uống. Bản thân em thì không sợ khổ, cơm thì đã có cơm từ thiện của bệnh viện, chồng gửi được nhiều tiền thì con uống nhiều thuốc, ít thì uống ít. Thằng Hữu Tình ở nhà lâu rồi còn chẳng biết mùi sữa là gì. Em không có sữa không sao, anh không có tiền anh chết. Em rất sợ điều đó. Nãy giờ anh thấy nó đòi ăn cơm gà là vì nó thấy mấy đứa trẻ giường bên cạnh ăn. Em dỗ nó ăn đỡ đi rồi chiều mẹ mua cho. Bây giờ cũng phải dè sẻn mọi thứ chứ một suất cơm gà cũng cả mấy chục ngàn đồng, tiền thuốc còn chưa đủ nói gì tới cơm ngon”, người mẹ trẻ Điểu Thị Nghĩa ngậm ngùi.

Trò chuyện với người mẹ trẻ nghèo, con bệnh tiền không có nhưng luôn đau đáu trong lòng phải cố gắng để giành lại sự sống cho con. Đó là điều tất yếu và chính đáng nhưng với người mẹ này thì đang đuối sức. Hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc cùng tiếp sức thêm cho người mẹ trẻ cứu được đứa con ngây thơ của mình.

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Điểu Thị Nghĩa hoặc Lê Trọng Nghĩa (ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. ĐT: 0976 307 554)
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Lê Trọng Hữu con chị Điểu Thị Nghĩa
Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn