- Nhìn khuôn mặt khôi ngô, nụ cười duyên, không ai có thể nghĩ rằng bé lại đang mang trong mình một căn bệnh nguy hiểm. Ở tuổi lên 8, tuổi ăn, tuổi chơi này, bé Nguyễn Hoàng Tấn chưa hiểu hết được nỗi đau mà cha mẹ đang phải gánh chịu.

TIN BÀI KHÁC:


Mới vào học lớp 2 được ít ngày, bé Tấn bị sốt cao liên tục, đau bụng và toàn thân đau nhức bé phải nghỉ học nhiều ngày để điều trị.

Ban đầu Hoàng Tấn được chẩn đoán bị bệnh đau dạ dày, sau một tháng điều trị thì thấy có dấu hiệu bớt. Gia đình chưa kịp mừng vui thì chỉ ít ngày sau căn bệnh của em lại tái phát rất nặng. Những cơn đau dồn dập, toàn thân nhức mỏi, bé không thể đi đứng được.

Bé Hoàng Tấn được gia đình đưa lên TP.HCM để điều trị, qua nhiều lần xét nghiệm tủy đồ cho kết quả bé bị bệnh ung thư máu.


Nếu nhìn bên ngoài khó ai có thể biết bé Nguyễn Hoàng Tấn đang mắc bệnh ung thư máu
Nhận được kết quả con bệnh ung thư máu chị Nguyễn Thị Lụa mặt mày xây xẩm, chân tay rụng rời, trời đất như sụp đổ dưới chân chị.

Hai vợ chồng lấy nhau về cũng đôi bàn tay trắng, không nghề nghiệp không nhà cửa nên anh chị cũng bàn tính kỹ với nhau sinh đẻ ít để có điều kiện chăm sóc cho con cái. Nên khi bé Hoàng Tấn bị mắc căn bệnh hiểm nghèo này chị đã suy sụp hoàn toàn. Đứa con duy nhất mà vợ chồng chị nhất mực thương yêu tưởng chừng như muốn vuột khỏi tay chị.

Nước mắt chị dường như đã cạn kiệt vì thương con, vì nghĩ tới cảnh nghèo bế tắc không có tiền trị bệnh hiểm nghèo cho con. Chị thất vọng vô cùng tưởng chừng như buông xuôi tất cả. Nhưng rồi khi bình tĩnh lại nhìn đứa con với đôi mắt thơ ngây, hồn nhiên, trong trẻo, chị lại nén đau thương vào trong lòng gắng gượng để kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Chị luôn nuôi hy vọng rằng trời thương cho hoàn cảnh của chị thì một ngày nào đó bé sẽ khỏi bệnh.

Thời gian đầu chị cố gắng thu xếp thời gian chữa bệnh cho con để không ảnh hưởng tới công việc. Nhưng rồi lịch khám chữa bệnh của bé ngày một dày chị phải nghỉ nhiều hơn nên buộc chị phải nghỉ việc để chăm con. Khoản thu nhập 2 triệu từ tiền lương công nhân may của chị không còn khiến gia đình thêm túng quẫn.

Chồng chị một mình phải gánh vác lo cho cả gia đình, nhưng với thu nhập bấp bênh từ nghề khoan giếng thuê không thể nào bù đắp được. Mùa khô còn việc còn kiếm được tiền, mùa mưa ít việc anh cũng chẳng biết làm gì thêm.

Không thể ngồi nhìn con bệnh mà không có tiền chữa, anh đã phải bỏ nghề khoan giếng chuyển qua đi làm công nhân giày da để có đồng lương ổn định lo cho gia đình, nhưng với thu nhập 2,6 triệu đồng một tháng cũng không cải thiện được bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thị Lụa chia sẻ: “Từ trước tới nay, vợ chồng làm chật vật cũng chỉ đủ nuôi một đứa con, dù muốn cũng không dám đẻ thêm đứa nữa vì sợ không nuôi nổi. Từ nhỏ tới lớn bé Tấn cũng ít bệnh tật vợ chồng cũng mừng. Không ngờ đùng một cái bé bị căn bệnh hiểm nghèo, số tiền ít ỏi dành dụm được nhanh chóng tiêu hết. Vợ chồng tôi phải đi vay mượn khắp nơi, vợ chồng không vay được nữa thì nhờ người thân vay giúp chỉ mong sao có tiền chữa bệnh cho bé. Căn bệnh này không chữa ngày một ngày hai được cứ kéo dài nên số tiền nợ 30 triệu không thể nào trả nổi. Tôi chỉ cầu mong sao cho Hoàng Tấn được khỏe mạnh thì sau này ráng kéo cày trả nợ. Còn người thì còn của…”.

Theo ông Trương Văn Mong, Trưởng ấp Hàng Ròn, xã Lộc An, huyện Long Thành, Đồng Nai chia sẻ: Hoàn cảnh vợ chồng anh Cường và chị Lụa hiện nay rất khó khăn. Một mình anh Cường làm công nhân nuôi cả gia đình và con bệnh. Trước đây, hai vợ chồng đều làm công nhân nuôi một đứa con cũng đủ sống không thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bây giờ với khoản tiền lương công nhân của chồng không thể nào lo nối cho gia đình đâu. Họ cũng chẳng có đất đai gì canh tác, cũng không có khoản thu nhập nào khác.

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Cường (Tổ 9, ấp Hàng Ròn, xã Lộc An, huyện Long Thành, Đồng Nai. ĐT: 0121 3564 044)
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Hoàng Tấn con anh Nguyễn Văn Cường
Qua TK Ngân hàng Vietcombank

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn