- Ngày em chưa đến hạnh phúc với anh là một giấc mơ. Giấc mơ về một người con gái nhỏ xinh, quan tâm và sẻ chia cùng anh những lúc anh nghiệt ngã nhất. 

TIN BÀI KHÁC:

Cuộc sống biết bao thăng trầm và nghiệt ngã, dường như tất cả đều mỏi mệt với bước chân lang thang tìm về chốn hạnh phúc. Và tình yêu là liều thuốc duy nhất cho tinh thần, cho trí tuệ để những bước chân tiếp theo đó có được động lực chạy nhanh hơn mà không ngừng nghỉ để đến với ước mơ, hạnh phúc của mỗi con người. Và anh cũng thế, cũng đang từng bước cố gắng chạy thật nhanh đến với ước mơ, hạnh phúc của mình. Thế nhưng cuộc sống không dừng lại đó, đôi lúc ta cũng phải dừng lại và suy ngẫm về những bước chân mình đã đi, nếu nó lỡ lầm thì ta dừng lại và bước tiếp, nếu nó thăng hoa thì ta bước tiếp rồi ngừng lại. Cuộc sống cứ là một ngõ tuần hoàn, bước đi rồi lại bước đi cho tới khi nghiệt ngã thì không có sự quan tâm nào, cho tới khi nhận ra được sự yêu thương làm sáng lên mọi ngõ tối, anh mới biết mình cần có một hạnh phúc.

Ngày em chưa đến hạnh phúc với anh là một giấc mơ. Giấc mơ về một người con gái nhỏ xinh, quan tâm và sẻ chia cùng anh những lúc anh nghiệt ngã nhất. Giấc mơ về sự chung đôi, sát bên em khi trên đường về. Giấc mơ về một cái nắm tay cùng em đi qua mọi nẻo phố. Giấc mơ về nụ hôn chân thật, ngọt ngào và cháy bỏng. Giấc mơ về một tình yêu thiêng liêng, vĩnh cữu. Giấc mơ...Khi tỉnh giấc mới biết rằng anh chỉ đang mơ thôi, hụt hững, tiếc nuối, một hơi thở nhẹ nhàng và một cái cười lạnh giá khi không còn em bên cạnh.

Ảnh minh họa
Và cuộc sống cứ thế trôi đi, nó cướp đi giấc mơ của anh và để lại trong anh cái khao khát chờ đợi hạnh phúc mong manh của mình. Nhưng con người ta chẳng khi nào mà trốn mãi với sự may mắn của mình được, anh đã từng may mắn vì gặp được em, người con gái trong giấc mơ của anh giờ lại xuất hiện trong cuộc sống này. Em nhẹ nhàng bay bổng, nụ cười hồn nhiên vô tư với ánh mắt long lanh dưới ánh nắng ban mai, cho anh xao xuyến ngay từ lần gặp đầu tiên. Phải chăng là duyên số? nó là nhịp sống, là cảm xúc thật của anh về em. Anh đã phân vân về cảm xúc này, có phải con tim anh quá vội vàng rồi không? Nhưng anh tin sự xuất hiện của em là một nấc thang trong cuộc sống của anh, mà nấc thang ấy không thể thiếu được cho sự hoàn hảo.

Bất chợt những con gió nhẹ nhàng, bất chợt những cơn mưa bay bay, bất chợt những tia nắng ban mai, những hoàng hôn tím mát là bất chợt anh nghĩ về em. Chờ tới ngày em đến, để những suy nghĩ ấy cùng hòa nhịp và chúng ta sẽ có được những chia sẻ thật lòng mình về giấc mơ hạnh phúc. Anh đã bất ngờ vì giấc mơ hạnh phúc của em là có thấp thoáng bóng dáng của anh trong đó. Cứ như một câu chuyện cổ tích vậy, nhưng anh đã tỉnh giấc khi biết đó tất cả là sự thật.

Ngày em đến, niềm vui trong anh được bắt đầu, niềm tin mãnh liệt và khơi dậy sự yêu thương ấm áp nồng nàn hơn là sự băng giá bấy lâu. Chúng ta đã từng đến và có những khoảnh khắc khó quên mỗi khi bên nhau. Nhưng với em anh biết một điều tình yêu mới - cũ em đang rất khó khăn để định nghĩa nó. Đến với anh em xót xa tình cũ, anh khuyên em mặc anh đau hãy trở lại với hạnh phúc cũ của mình thì em không chấp nhận. Đành tôn trọng quyết định của em, anh đến mà không một toan tính, sẽ không hẹp hòi mà bỏ mặc em, anh sẽ bước cùng em cho đến khi nào thấy em thật sự hạnh phúc, dù hạnh phúc đó không phải là anh, anh hứa đấy.

Với anh, điều em chia sẻ là cảm xúc buồn vì cách nghĩ xa xăm, cảm xúc vui là cái thoải mái không lo lắng ngày mai. Giờ không còn là giấc mơ nữa mà thật sự anh đang được ở bên em, người con gái anh yêu thương nhất. Khoảnh khắc bên em thật ngắn ngủi, thời gian cứ như tăng thêm sức mạnh và trôi đi rất nhanh. Và cuộc sống thay đổi, buộc em phải xa anh cho tới ngày gặp lại, anh đợi chờ thương nhớ nhưng dường như cuộc sống mới làm em phải nặng nề thêm về cách suy nghĩ, em mệt mỏi nhưng lại trả lời anh là em bình thường, em đau đớn nhưng lại trả lời anh là hạnh phúc.

Anh không muốn thế, anh thích sự thật lòng của em, hãy chia sẻ với anh bất cứ điều gì làm em phiền muộn. Anh sẽ sẻ chia cùng em, sẽ bên em những lúc em cần. Em hãy cười như lúc mới quen, em hãy thể hiện như lúc em muốn chia sẻ với anh về cuộc sống của em. Anh sẽ bước đi bên cạnh ngang bằng bước chân em, cho tới khi em nói không cần anh nữa thì anh sẽ lùi bước theo sau em, nhưng chắc chắn một điều là khoảnh khắc đó em sẽ không bao giờ thấy được anh đâu.

Hiện tại mọi chuyện chỉ là mới bắt đầu, anh đã nói hết tất cả lòng mình với em, hy vọng rằng em sẽ là em. Thời gian của anh sẽ dành cho em, suy nghĩ hạnh phúc của mình và nắm lấy cho tới khi anh được thấy em hạnh phúc. Phương xa ấy, gởi chúc mọi điều tốt lành dành đến em, người con gái anh yêu.

Le Hung

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền bạc”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền bạc”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012