- Vay rồi biết lấy gì để trả, chèo chống duy trì được cuộc sống của cả gia đình đã là quá khó - Đó là nỗi day dứt của chị, lao động duy nhất, chỗ dựa duy nhất cho 9 người (3 người tàn tật, 1 mẹ già, 4 đứa con thơ và người chồng bị tai nạn). 

TIN BÀI KHÁC

Gia đình nghèo khổ với 3 người tàn tật, 1 mẹ già, 4 đứa con thơ và người chồng bị tai nạn

Trong căn nhà rách nát, tồi tàn ở khu 1, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, 10 con người đang từng ngày vật lộn với cuộc sống cơ cực, chỉ có 2 lao động chính. Gia đình anh Hà Văn Chín đã và đang liên tiếp gặp phải cảnh bất hạnh.

Là trụ cột trong gia đình, hiện nay vợ chồng anh Chín đang gồng mình lao động kiếm sống để duy trì cuộc sống của 10 khẩu: 4 đứa con nhỏ, mẹ già và 3 người tàn tật (2 chị gái và 1 anh trai) là anh chị ruột của anh Chín.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, may mắn có cơ thể khỏe mạnh hơn so với các anh chị ruột, anh Chín một tay làm lụng lo toan vừa nuôi con ăn học vừa nuôi mẹ và các anh chị.

Bố mẹ anh Chín sinh được 10 người con thì 2 người bị chết trẻ do ung thư và bị não, 6 người tàn tật do bị teo cơ (đã chết 3 người). Hiện nay, vợ chồng anh đang chăm sóc 3 người tàn tật là chị Hà Thị Lý (SN 1965), chị Hà Thị Luận (SN 1968) và anh Hà Văn Tám (SN 1971), cả 3 người không thể đi lại được, đặt đâu nằm đấy, ngay cả ăn uống cũng phải có sự trợ giúp của người thân.

Là người đàn ông trụ cột của gia đình, anh Chín đã rất cố gắng đi làm thêm nhiều việc để giúp gia đình tăng thu nhập ngoài 4 sào ruộng như: bốc củi, phụ xây. Nhưng càng cố gắng, dường như sự may mắn chưa bao giờ đến với gia đình.

Vào đầu tháng 6/2012, khi đang ngồi trên xe ô tô đi vác củi thuê, bất ngờ xe bị mất phanh và lao xuống vực, làm anh bị thương gãy 2 xương sườn. Anh đã được mọi người đưa đi bệnh viện đa khoa huyện điều trị 10 ngày, kinh tế gia đình khó khăn là thế, không may bị tai nạn phải nằm viện thì lại khó khăn chồng chất khó khăn. Để có tiền cấp cứu, điều trị tại bệnh viện cho anh, chị Hoàng Thị Mão - vợ anh phải đi vay mượn những người thân trong họ hàng. Vay rồi biết lấy gì để trả, chèo chống duy trì được cuộc sống của cả gia đình đã là quá khó - Đó là nỗi day dứt của  chị khi hiện tại chỉ còn chị là lao động duy nhất, chỗ dựa duy nhất cho cả 9 người (3 người tàn tật, 1 mẹ già, 4 đứa con thơ và người chồng bị tai nạn).

Đó là chưa kể đến những khoản tiền để nuôi 4 người con còn đang tuổi cắp sách đến trường. Các cháu đã phải nghỉ học, theo mẹ chạy từng bữa ăn, ăn bữa nay chưa no đã lo bữa mai. Cả gia đình, tất cả đều đang cố gắng cầm cự, được ngày nào hay ngày nấy...

Ông Hoàng Mạnh Tâm - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Sơn cho biết: “Gia đình anh Chín thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ khẩn cấp của cộng đồng và những tấm lòng hảo tâm gần xa”.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Chín, khu 1, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ gia đình anh Hà Văn Chín

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn