- Em cho một người bạn vay 100 triệu nhưng không có giấy tờ chứng minh, chỉ có người làm chứng. Em có đòi được tiền hay không?

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Em cho một người bạn vay 100 triệu nhưng không có giấy tờ chứng minh, chỉ có người làm chứng. Bạn em cũng đang thiếu nợ rất nhiều người nhưng đều không có giấy tờ chứng minh. Nhưng hiện nay, bạn em đang định cư ở Mỹ, được 8 tháng rồi.

Vậy em và những người bạn khác đã từng cho vay tiền có đòi được tiền hay không? Bọn em phải làm những gì để đòi lại được tiền? Liệu bạn em có bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ? quangdu10@...

Luật sư tư vấn:

Cho bạn vay tiền nhưng không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh khoản tiền đó là lỗi của bạn. Bởi không có giấy tờ chứng minh khoản vay đó thì không có căn cứ để buộc người bạn của bạn trả tiền. Vì thế, việc đòi lại tiền nợ này là vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng một số cách như sau: 

- Tìm cách liên lạc với người bạn đó và đưa ra điều kiện, nếu đồng ý trả nợ thì sẽ không tính lãi hoặc sẽ giảm chỉ lấy 2/3 số nợ…

- Nếu như bạn của bạn vẫn không chịu trả thì có thể tìm cách gặp và nói chuyện để tìm cách xác nhận là người ta có vay nợ của bạn số tiền đó. Việc xác nhận bằng văn bản hoặc bạn có thể tìm cách thâu âm, quay video lại…bằng các xác nhận này mình có thể có căn cứ khởi kiện.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).