- Chiều 26/11, anh Nguyễn Hoài Bắc, phó Ban Thời sự của báo VietNamNet đã đến nhà ông Nguyễn Văn Hoàng nhân vật trong loạt phóng sự: “Kiếm đồng tiền sạch từ nơi bẩn nhất Sài Gòn” để trao số tiền 10.420.000 đồng qui đổi từ 500USD của bạn đọc tên Trương Quang Minh (Việt kiều Mỹ) gửi tặng gia đình ông.

TIN BÀI KHÁC:

Tâm nguyện của bạn đọc Minh gởi gắm đến anh Hoàng, muốn anh chuyển đổi từ lối mưu sinh bằng cách nhặt phế liệu trên kênh đen nhiều bất trắc sang một nghề khác.

Trong căn nhà nhỏ, anh Nguyễn Hoài Bắc trao số tiền của bạn đọc gửi tặng anh Hoàng
Rất xúc động, anh Hoàng nghẹn lời : “Từ trước đến giờ chưa bao giờ tôi cầm được số tiền lớn như vậy. Xin được cám ơn chú Minh và báo VietNamNet luôn quan tâm và có những sự trợ giúp kịp thời và thiết thực”.

Anh Hoàng cho biết thêm, Tết đã gần kề trong khi đó, sang đầu năm 2013, công trình cải tạo đặt cống hộp trên các dòng kênh sẽ hoàn tất nên dù muốn hay không cũng phải kiếm một nghề khác để mưu sinh. Trước mắt, tôi sẽ gởi trọn số tiền này nhờ người quen biết cất giữ đến sau Tết. Với chiếc ba gát hiện có và số tiền chú Minh cho làm vốn tôi sẽ rong ruổi trên các đường phố mua lại phế liệu từ các gia đình thừa thãi bán lại kiếm đồng lãi sống qua ngày.

Trong căn nhà nhỏ rộng 9m2, gia đình anh Hoàng rộn rã tiếng cười. Đứa cháu ngoại tung tăng chạy nhảy. Khó có thể diễn tả được niềm vui của gia đình anh trước sự quan tâm, ưu ái và thương yêu của bạn đọc VietNamNet dành cho.

Thúy Lộc