- “Phép màu có thật chị ạ, cháu được cứu rồi. Vợ chồng em không ngờ trên cuộc đời những người xa lạ mà lại tốt với nhau đến thế, họ đến thăm cháu, người xung quanh không biết cứ tưởng họ hàng”.

TIN BÀI KHÁC:


Chị Luyện, mẹ bé Trà My (đang điều trị tại Khoa Tim – mạch Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM) sung sướng nói lên tâm trạng của mình.

Phép màu… từ những tấm lòng nhân ái !


Còn nhớ cách đây 3 ngày thôi, vợ chồng chị Luyện đang chuẩn bị khăn gói đưa con về quê ở Bà Rịa – Vũng Tàu chờ chết. Bác sĩ điều trị một mặt ráng giữ bệnh nhân, mặt khác đôn đáo chạy tìm sự giúp đỡ để bé có thể tiếp tục chữa bệnh.

Phép màu đã đến với bé Trà My (Ảnh: Thanh Huyền)
Chúng tôi vào thăm bé My, thời gian chưa đầy 30 phút đồng hồ đã có tới 3 đoàn khách là nhân viên của các công ty, ngân hàng, sau khi đọc bài “Nước mắt lặng câm tại bệnh viện nhi đồng” đăng tải trên VietNamNet đã đến tìm gặp bé.

Anh Giới, bố bé My không thể nhớ rõ có bao nhiêu người đã đến thăm con mình trong vài ngày qua bởi quá nhiều.

Bác sĩ PGS – TS Nguyễn Thị Lan, người trực tiếp điều trị cho bé My rạng rỡ: “Tốt quá rồi em ạ, bạn đọc ủng hộ bé My trên cả sự mong đợi, dư dả cho bé chữa bệnh rồi. Nghe mấy cô điều dưỡng kể, từ khi bài báo đăng rất nhiều cá nhân đoàn thể tới chia sẻ, động viên, đóng góp tiền cho bé”.

Ngay sáng nay (24/11) hội chơi xe mô hình và một cá nhân hảo tâm đã đem đấu giá chiếc xe mô hình hiếm có, yêu thích nhất của mình, lấy tiền nhờ VietNamNet ủng hộ bé My (hoặc em bé có hoàn cảnh tương tự ở Bệnh viện Nhi Đồng 2).

Bạn đọc bán đấu giá chiếc xe mô hình để đóng tiền ủng hộ bệnh nhi nghèo (Ảnh: Thanh Huyền)
Kể từ khi bài “Nước mắt lặng câm tại bệnh viện nhi đồng” được đăng tải, 24 giờ sau, số tiền mà bạn đọc gửi về lên tới mức kỷ lục, trên 100 triệu đồng.

Ngày hôm sau, tài khoản mang tên bé Trà My vẫn tiếp tục nhảy con số. Cho đến cuối giờ chiều ngày 23/11, tổng số tiền bạn đọc chuyển khoản về báo VietNamNet để ủng hộ Trà My là 150 triệu đồng, chưa kể số tiền mặt 11 triệu đồng, được tiếp nhận tại văn phòng VietNamNet tại TP.HCM.

Ngoài ra, anh Giới, bố bé My cho biết, nhiều bạn đọc tới bệnh viện trực tiếp đưa tiền cho gia đình khá nhiều, khoảng 50 triệu đồng. Anh Giới chỉ giữ lại hơn chục triệu phòng thân, còn lại nộp hết vào phòng tài chính của Bệnh viện Nhi Đồng 2, khi nào bé xuất viện mới rút về.

Dư tiền để bé My chữa bệnh và phục hồi

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồ Điệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, với số tiền như thế, bé My không những đủ chi phí chữa khỏi bệnh mà còn thoải mái bồi bổ về dinh dưỡng trong thời gian dài sau khi xuất viện.

Báo VietNamNet đã trao cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 số tiền 40 triệu đồng để lo thuốc thang, viện phí cho bé My. Số tiền còn lại, lãnh đạo báo dự định, khi bé xuất viện, sẽ lập cho bé một tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, gia đình bé My phải cam kết với ngân hàng mỗi tháng không rút quá 2 triệu đồng (bởi tiền đây là tiền từ thiện cho bé My, đủ cho bé chữa bệnh, bồi bổ, học hành, tránh sử dụng sai mục đích).

VietNamNet xin chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã dang tay cứu giúp một sinh linh nhỏ bé thoát khỏi căn bệnh quái ác, để cháu My được mạnh khỏe, lớn lên như bao bạn bè cùng trang lứa.

Ngoài ra, sau khi bài viết “Vác bụng bầu đi khắp nơi nhờ cứu thầy ung thư” đăng tải, đến thời điểm này thầy Phạm Văn Thái đã được ủng hộ số tiền là 5,5 triệu đồng.

Báo VietNamNet dự định vào thứ 2 (26/11) sẽ đem số tiền này trao trước cho cô Hồng, vợ thầy Thái để cô có tiền chi phí sinh hoạt trong thời gian chăm sóc chồng tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM. Chúng tôi cũng mong bạn đọc tiếp tục ủng hộ người thầy đang kính này, giúp thầy chiến thắng bệnh tật, trở về với trường lớp và học sinh thân yêu.

Bên cạnh đó, tại Khoa Hồi sức tích cực và Tim – Mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang có 3 em bé sơ sinh trong tình trạng nguy cấp (như đã đưa tin trong bài “3 sinh linh cầu cứu sự sống trong viện nhi”), cần tiền phẫu thuật gấp. Nếu sự giúp đỡ của nhà hảo tâm đến kịp thời với 3 bé, chắc chắn các bé sẽ hồi phục hoàn toàn.

Thanh Huyền