- Chiều ngày 18/10/2017, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K3 Tân Triều, trao số tiền 72.430.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới tận tay gia đình em Phạm Thị Minh Hằng - nhân vật trong bài viết “Bé gái nguy cơ bị cụt cả 2 chân vì ung thư xương”

TIN BÀI KHÁC

Như trước đó VietNamNet đã đưa tin, bé Phạm Thị Minh Hằng (SN 2010), con gái út của vợ chồng chị Chu Thị Thủy và anh Phạm Văn Sơn ( ở thôn 2, xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên)

{keywords}
Mắc bệnh ung thư xương, bé Minh Hằng nguy cơ bị cắt cụt cả 2 chân

Từ lúc lọt lòng mẹ, Hằng vốn là một cô bé khỏe mạnh bình thường giống như bao đứa trẻ khác. Năm em lên lớp 1, bỗng nhiên có triệu chứng đau chân, sưng tấy. Khi đó, gia đình chủ quan nghĩ con gái đi học nô đùa cùng bạn bị ngã nhưng ai ngờ, đi khám rồi nhận được kết quả xét nghiệm của bác sĩ thông báo em bị ung thư xương.

Không còn được chạy nhảy vui đùa như những đứa trẻ khác, Hằng phải dùng đến nạng gỗ để di chuyển bởi một bên chân đã bị cắt cụt. Hơn một năm nay, từ ngày phát hiện ra bệnh, em đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Mái tóc đen nhánh ngày nào bây giờ đã rụng gần hết.

Từ ngày con gái phát bệnh đến nay, hành trình gian nan đi tìm sự sống cho con của vợ chồng chị Thủy rơi biết bao nước mắt, chịu bao tủi hờn và đau đớn.

Hoàn cảnh gia đình chị Thủy thuộc vào diện hộ nghèo của xã Phú Tiến, không có đất canh tác, hai vợ chồng chị quanh năm đi làm thuê làm mướn nhưng chưa lúc nào thoát được cảnh đói nghèo. Nhiều năm chạy chữa bệnh tật cho con, bao nhiêu tài sản, vốn liếng đều tập trung vào chi phí các khoản nằm viện nên kinh tế dần rơi vào cảnh cùng cực.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 72.430.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến tận tay gia đình bé Phạm Thi Minh Hằng

Sau khi hoàn cảnh của bé Hằng được phản ánh trên báo VietNamnet, nhiều mạnh thường quân, bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho gia đình với số tiền 72.430.000 đồng. Trong đó, có 70 triệu đồng của công ty RVTC gửi về quỹ báo ủng hộ giúp đỡ bé Hằng có thêm động lực chữa bệnh.

Nhận được số tiền giúp đỡ của bạn đọc, chị Thủy khá bất ngờ và xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân, bạn đọc báo VietNamNet đã quan tâm và sẻ chia cùng gia đình. Với số tiền nhận được từ lòng hảo tâm của mọi người gia đình có điều kiện để tiếp tục chữa bệnh cho cháu, hy vọng cháu có thể mau khỏi bệnh”.

Phạm Bắc