Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức về việc cung cấp dịch vụ cấp thị thực (Visa) cho các đương đơn theo quy định mới và thu phí thị thực qua Bưu điện từ ngày 22/2/2014.


{keywords}

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai cung cấp dịch vụ Thu phí thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ

tại các bưu cục trên toàn quốc

Theo đó, người nộp tiền (người xin cấp Visa hoặc người nộp thay) đến Bưu cục có cung cấp dịch vụ của Bưu điện Việt Nam và cung cấp tờ hướng dẫn nộp tiền xin cấp Visa Hoa Kỳ trong đó có các thông tin về số tham chiếu CGI-Reference Number, số tiền nộp, họ tên người nộp tiền, địa chỉ người nộp tiền. Nhân viên Bưu điện sẽ thu đúng số tiền và cấp giấy chứng nhận nộp tiền cho người nộp.

Khách hàng không phải nộp bất cứ khoản phí chuyển tiền nào cho Bưu điện. Bưu điện sẽ có trách nhiệm chuyển đúng, đủ và kịp thời số tiền của khách hàng tới cơ quan được Chính phủ Mỹ cấp quyền thu phí thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ. 

Quy định mới được áp dụng đối với việc cấp thị thực không định cư (non-immigrant visa, diện hồ sơ DS-160) dành cho những người đi du lịch, học tập, tiếp thị, dự hội nghị... và thị thực diện K (fiancé/fiance visa) dành cho những người sang Mỹ theo hôn thê/hôn phu (đã đính hôn nhưng chưa kết hôn) là công dân Mỹ.

Khách hàng xin cấp thị thực có thể vào trang web www.ustraveldocs.com điền và in phiếu nộp tiền ngân hàng. Sau đó mang phiếu này tới Ngân hàng HSBC hoặc các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam để đóng phí xin cấp thị thực với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Cũng theo quy định mới, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Mỹ sẽ tiếp tục chương trình cấp lại thị thực mà không phỏng vấn dành cho những đương đơn đủ điều kiện. Đơn xin thị thực phải được gửi qua đường Bưu điện Việt Nam.

Kể từ ngày 1/4/2014, việc xin cấp lại thị thực sẽ chỉ được nộp qua hệ thống của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

(Theo VNPost)

Các tin bài khác về VNPost:

Tăng cước gửi thư trong nước từ 2.000 đ lên 3.000đ

  Từ ngày 15/02/2014, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh cước các dịch vụ bưu chính phổ cập bao gồm dịch vụ thư cơ bản trong nước và dịch vụ thư cơ bản quốc tế.

VNPost – Từ “gánh nặng” thành điểm sáng đổi mới

 Một năm trước, khi tách khỏi VNPT chuyển về Bộ TT&TT, nhiều người đã nghĩ sự kiện này giống như việc VNPT trút bỏ được một gánh nặng. Nhưng 1 năm sau, “gánh nặng” ấy đã có những thành quả phát triển đầy ấn tượng.

Lãnh đạo Bộ TT-TT dự lễ truy điệu liệt sỹ ngành Bưu điện

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến dâng hương và dự lễ truy điệu, an táng hài cốt của 3 liệt sỹ thuộc ngành Bưu điện

Đề xuất trả lương hưu qua Bưu điện từ đầu năm 2013

 Dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện được thí điểm từ đầu tháng 9/2011 đang mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Tổng Công ty Bưu chính VN sẽ kiến nghị Chính phủ cho triển khai chính thức dịch vụ này.

Niềm vui của người nhận lương hưu qua Bưu điện

Thuận tiện, thoải mái và được giải quyết nhanh chóng, nhân viên Bưu điện tận tình, hòa nhã… là những ưu điểm được người dân đánh giá tốt sau hơn một năm thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện.

Bổ nhiệm chính thức Chủ tịch, TGĐ VietnamPost

Ông Đỗ Ngọc Bình và ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm chính thức các chức vụ Chủ tịch và Tổng giám đốc của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost).

VietnamPost sẽ chiếm thị trường nông thôn nhờ mô hình BĐVHX mới

Một trong những giải pháp trọng tâm sẽ được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) thực hiện trong những tháng cuối năm 2013 là triển khai thí điểm mô hình kinh doanh mới tại điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son giao nhiệm vụ cho lãnh đạo VNPost

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã ký công văn về việc Triển khai thực hiện Quyết định số 1746/QĐ-TTg của Thủ tướng nhằm thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành của VNPost được thực hiện thông suốt, ổn định và hiệu quả.