Sẽ không ngoa nếu nói rằng, hình ảnh của chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên do Motorola sản xuất còn lấn át cả màn công bố chính thức nền tảng Android Wear của Google ngày hôm qua.


{keywords}

Dù Moto 360 xuất hiện với tư cách "minh họa" cho một smartwatch cài Android Wear, nhưng thiết kế đẹp mắt, sắc sảo và ấn tượng của nó thực sự đã xua đi những định kiến trước đây của người dùng về đồng hồ thông minh. Tất nhiên, trải nghiệm thực tế vẫn là chìa khóa và chỉ khi nào cầm được Moto 360 trên tay, người ta mới biết được thiết bị này sẽ thành công hay thất bại. Nhưng xét từ ấn tượng ban đầu mà nói, Moto 360 vẫn chiếm được cảm tình tuyệt đối của những ai nhìn thấy nó.

Chỉ có điều tin đồn mới nhất từ chuỗi cung ứng châu Á vừa tiết lộ, thiết kế mặt tròn khác biệt của Moto 360 quá "khác thường so với smartwatch" nên có thể sẽ gặp phải khó khăn trong khâu sản xuất, dẫn tới việc thiết bị này có thể ra mắt trễ, hoặc nếu đúng hẹn thì số lượng cũng sẽ rất hạn chế.

Theo các chuyên gia, sở dĩ hầu hết các thiết bị điện tử đều có hình vuông hoặc chữ nhật cũng là có nguyên nhân của chúng. Bất cứ khi nào bạn phá vỡ nguyên tắc "hình dáng" này, hàng loạt vấn đề liên quan đến thiết kế khác sẽ nảy sinh. Các linh kiện điện tử hiện nay đều được thiết kế có góc, từ bo mạch chủ, vi xử lý, pin cho đến màn hình. Do đó, thiết kế tròn ấn tượng của Moto 360 sẽ đòi hỏi một loạt thay đổi về hình dáng linh kiện đi kèm. Tin đồn cho hay Motorola đang gặp rắc rối trong việc sản xuất và bố trí các linh kiện bên trong, cũng như cắt và chế tác màn hình tròn cho thiết bị.

Chắc chắn Motorola sẽ không thể có đủ thời gian để tung ra thị trường số lượng lớn đồng hồ Moto 360 vào mùa hè này như dự kiến, nguồn tin khẳng định. Đồng thời, chiếc đồng hồ này cũng sẽ đắt hơn so với dự kiến của chúng ta, chạm tới ngưỡng 299 USD hoặc hơn.

  • Y Lam