1. Các hãng công nghệ đã sẵn sàng để trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất của mình khi Triển lãm CES 2012 chính thức khai màn vào ngày mai.

    Như thường lệ, sát giờ G luôn là thời điểm mà mạng Internet ngập tràn những tin đồn, phán đoán và thông tin rò rỉ về những sản phẩm đỉnh nhất, những công nghệ ấn tượng nhất và những cuộc họp báo được chờ đợi nhất tại CES. Theo đó, sự kiện năm nay sẽ chịu sự lũng đoạn của ultrabook, những smartphone và máy tính bảng cài Ice Cream Sandwich và HDTV không thể mỏng hơn.

    Dưới đây là những sản phẩm nổi bật được cho là sẽ góp mặt tại CES 2012:

    HTC Radiant

Tuần trước, trang PocketNow xuất bản một bức ảnh được cho là rò rỉ của HTC Radiant, một trong những smartphone 4G đầu tiên dùng hệ điều hành Windows Phone 7. Thiết bị này dự kiến sẽ đáp xuống mạng AT&T trước mùa hè năm nay, cùng với hai siêu dế 4G Windows Phone khác là Nokia ACE (tức Lumia 900) và Samsung Mendel.

Máy chơi game Razer SwitchBlade

Hãng sản xuất máy chơi game Razer dự kiến trình làng một sản phẩm mới dành cho “game PC với một thiết kế hoàn toàn mới”. Năm ngoái, Razer đã công bố một mô hình chơi game PC cầm tay có tên SwitchBlade với thiết kế giống như laptop và sở hữu một bàn phím lập trình được. Tháng 11 vừa qua, Razer tiết lộ thêm rằng hãng đang phát triển những hệ thống chơi game có kích thước nhỏ hơn. Một khả năng khác là Razer sẽ công bố laptop chơi game Blade 17-inch tại CES 2012.

Acer Iconia Tab A200

Acer sẽ trình diễn mấu tablet Android 4.0 mang tên mã A200 tại Triển lãm năm nay. Dự kiến thiết bị này sẽ lên kệ tại Mỹ từ ngày 15/1 với giá 329 USD. A200 sở hữu một màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2, RAM 1GB, camera 2 megapixel, một cổng USB, một cổng micro-USB, một khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Tuy nhiên dung lượng bộ nhớ trong chỉ có 8GB hoặc 16GB và tại thời điểm xuất xưởng, A200 chỉ mới được cài Android 3.2 Honeycomb mà thôi.

Tablet chống nước

Trang Boy Genius Report cho hay mạng AT&T sẽ trình diễn mẫu máy tính bảng Pantech Element tại CES năm nay. Đây là một thiết bị cài hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 5 chấm, quay được video 1080p và camera phụ 2 megapixel. Cũng theo trang này thì đây là một mẫu tablet chống thấm nước hiếm hoi trên thị trường, có thể ngâm được trong mực nước 12cm và chịu được độ sâu khoảng 1m, miễn là các cổng ngoại vi đều đóng.

Bất ngờ từ Sony Ericsson

Sony Ericsson đăng tải một bức ảnh trên trang Facebook của hãng úp mở về việc sẽ công bố một mẫu smartphone mới tại CES. Hiện chưa rõ thiết bị này cụ thể là gì, song với những xáo trộn gần đây của thương hiệu này, giới công nghệ đang rất nóng lòng chờ xem màn trình diễn của Sony Ericsson.

TV siêu phân giải của LG

LG cũng dự kiến trình diễn mẫu TV 3D siêu phân giải 84-inch mới nhất của hãng tại Triển lãm nằm nay. Với độ phân giải 3840 x 2160 pixel, mẫu TV này nét gấp 4 lần chuẩn HDTV 1080p thông thường. Nó cũng có thể kết nối Internet và truy cập vào danh bạ hơn 1200 ứng dụng Smart TV của LG.

TV OLED lớn nhất thế giới

Gian hàng LG hứa hẹn sẽ rất nhộn nhịp dịp này với nhiều dòng TV mới đột phá. Bên cạnh TV 3D 84-inch nói trên thì LG còn hứa hẹn mang đến CES mẫu TV OLED lớn nhất thế giới hiện nay với màn hình 55-inch. Độ dày của TV chỉ có 0,16 inch, trọng lượng máy là 16,5 pound và thời gian đáp ứng cực nhanh, chưa đầy 0.0001 phần triệu giây.

Trọng Cầm

CES 2012: Những thiết bị được chờ đợi nhất
Các hãng công nghệ đã sẵn sàng để trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất của mình khi Triển lãm CES 2012 chính thức khai màn vào ngày mai.
 
Asus tung loạt "hàng khủng" tại CES 2012
Theo những thông tin từ các trang công nghệ tiết lộ, Asus sẽ tung loạt sản phẩm mới tạo ra cơn lốc cạnh tranh mới trên thị trường máy tính tại CES năm nay.
 
LG trình diễn TV 3D lớn nhất thế giới tại CES 2012
Dòng TV này có kích cỡ 84-inch, với độ phân giải cao gấp 4 lần so với chuẩn Full HD hiện nay.
 
Microsoft rút khỏi CES sau năm 2012
Microsoft cho biết nó sẽ rút khỏi Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) sau năm 2012. Gã khổng lồ phần mềm là công ty mới nhất muốn thoát ra đại hội triển lãm công nghệ cao.
 
Nokia chuẩn bị dế Windows Phone cho CES 2012
Hãng công nghệ Phần Lan vừa gửi thư mời tới báo chí cho một sự kiện diễn ra bên thềm CES 2012.
 
Những thiết bị 'cực độc' tại CES 2012
Tuy Triển lãm CES 2012 còn gần một tháng nữa mới khai màn, song giới công nghệ đã có thể điểm mặt nhiều thiết bị “độc” dự kiến hành quân tới sự kiện.