- Để giúp các chị em có thêm nhiều sự lựa chọn để nấu món ngon mỗi ngày, chúng tôi bật mí thêm một công thức mới để làm món gỏi cuốn tôm thịt.

Với món gỏi cuốn tôm thịt, đảm bảo cuối tuần này cả gia đình bạn sẽ rộn vang tiếng cười và có thêm món ngon hấp dẫn để thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm món gỏi cuốn tôm cuối thịt không quá phức tạp, khâu quan trọng nhất có lẽ là việc bạn chuẩn bị nguyên liệu sao cho đẩy đủ. Trong đó cần phải chú trọng đến việc chọn tôm sao cho tươi ngon và phần thịt ba chỉ ăn kèm thì cũng cần phải tươi, thịt ít mỡ...

- 500g tôm.

- 700g thịt ba chỉ.

- 1 cuộn bánh tráng.

- 500g bún tươi.

- Xà lách, rau sống, rau thơm, hẹ.

- Tương hột xay.

- Đồ chua, lạc rang giã nhuyễn.

Cách làm món ngon gỏi cuốn tôm thịt

{keywords}

Bước 1: Đầu tiên bạn cần thực hiện các bước sơ chế nguyên liệu. Trong đó phần rau sống, rau thơm, hẹ... bạn đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối và sau đó vớt lên để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị tôm

Sau khi đã hoàn thành xong việc rửa rau thì chuyển qua làm tôm. Tôm bạn rửa sạch, cho vào 1/2 muỗng cafe muối, 1-2 muỗng canh rượu, 1 muỗng cafe đường. Công đoạn thêm gia vị này sẽ giúp tôm đậm đà và không bị hôi và tanh. Bắc nồi lên bếp, sau đó đậy nắp, mở lửa nấu cho tôm chuyển đỏ và đừng quên phải đảo đều. Sau đó bạn đem vớt tôm ra rổ để ráo rồi tiến hành lột vỏ, xẻ đôi tôm và bỏ chỉ lưng của tôm, sau đó xếp ra đĩa để chuẩn bị cho công đoạn chế biến món ngon tiếp theo.

Bước 3: Chuẩn bị thịt

Thịt ba chỉ bạn mua về thì nhớ cạo lông, rửa sạch, sau đó đun sôi nồi nước, thả vào 1 củ hành đập dập và cho thịt vào luộc khoảng 20 phút là được. Vớt thịt ra một bát nước lạnh có thêm vào viên đá để giúp thịt trắng và giòn ngon hơn. Sau đó bạn thái thịt thành lát mỏng cho vào một chiếc đĩa để bước sau sử dụng làm gỏi cuốn.

Bước 4: Chuẩn bị cuốn

Bánh tráng bạn mua về thì nhớ làm ướt, sau đó sắp tôm, thịt, bún, rau, bánh tráng gần tầm tay để chuẩn bị cho công đoạn gói món ngon này. Sau khi bạn làm ướt bánh tráng, thì lót rau bên dưới và xếp bún, thịt, tôm, cùng với cọng hẹ, rau thơm trang trí rồi cuộn cho chắc tay là được. Cứ như vậy bạn thực hiện cách gói món ngon này cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi. Bày gỏi cuốn tôm thịt với tương, sau đó rắc thêm lạc và đồ chua nếu thích là có thể mời mọi người cùng thưởng thức.

Bước 5: Làm nước chấm

Bạn phi thơm ít tỏi với dầu, sau đó cho tương hột xay vào xào, tiếp đó nêm đường cho bớt mặn và vừa ăn là được.

Gỏi cuốn tôm thịt là món ngon có đầy đủ chất dinh dưỡng lại rất dễ ăn không bị ngán nên đặc biệt thích hợp cho bạn cải thiện ẩm thực cuối tuần của gia đình mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thu Trang (tổng hợp)

5 món ngon tuyệt cú mèo làm từ đậu phụ

5 món ngon tuyệt cú mèo làm từ đậu phụ

Đậu phụ mềm và mát, có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng ghim vào thực đơn những món ăn tuyệt với làm từ đậu phụ dưới đây nhé.

Những món ngon làm từ gạo thú vị bạn nên biết

Những món ngon làm từ gạo thú vị bạn nên biết

Với nền ẩm thực Đông Nam Á, cơm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân. Tuy nhiên bạn đã biết đến những món ăn làm từ gạo sáng tạo chưa?

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn mà còn hấp dẫn bởi rất nhiều món ăn ngon từ hải sản ngon tuyệt.