- Để muối hành tím kiểu miền Nam chua ngọt mà không bị hăng lại đẹp mắt thì cần chú ý những gì? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách thực hiện món ngon này nhé.

Nguyên liệu:

- 700gr củ hành tím.

- 200gr muối hạt.

- 600gr khế chua, khế chín tới sẽ ngon hơn.

- Muối tinh: 1/2 thìa cà phê.

- Giấm trắng.

- 200gr đường cát trắng.

- Lọ thuỷ tinh hoặc chum đất để muối hành.

hanh tim

Cách muối hành tím theo kiểu miền Nam:

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và mang đặc trưng riêng của từng vùng miền. Vì vậy đơn giản với món hành tím muối thôi thì cũng có những nơi làm kiểu này, nơi làm kiểu khác. Để mang lại món ngon lạ miệng thì các bà nội trợ có thể thử qua cách muối hành tím đẹp mắt của người miền Nam. Đảm bảo món ăn này không bị hăng, thơm giòn và còn khá lạ miệng cho những người dân miền Trung hoặc miền Bắc muốn thử.

Bước 1: Trước tiên các bạn hãy sơ chế hành tím. Bạn lựa chọn những củ hành tím vừa không nên quá to, sau đó lột vỏ, cắt bỏ rễ. Bí quyết để làm món hành muối ngon đúng bài là bạn không rửa hành bằng nước tránh hỏng hành.

Sau khi làm xong hành tím, bạn chuyển qua sơ chế khế. Món ngon này đặc biệt ở chỗ dùng khế chua để muối hành. Vì vậy đây là nguyên liệu khá quan trọng. Bạn đem rửa sạch, lau khô từng quả, sau đó bạn thái lát mỏng. Khế thái mỏng, sau đó vắt lấy nước, còn phần bã để riêng dùng ở bước sau, nếu khó vắt thì cho vào máy xay qua thì sẽ giúp bạn dễ vắt nước khế hơn nhiều.

Bước 2: Bạn chuẩn bị một cái hộp thủy tinh hoặc hũ vại đất, xếp một lớp hành, rồi lại cho một lớp muối hột, cứ như thế lần lượt cho đến hết số hành đã chuẩn bị để muối.

Bước 3: Sau đó đổ hết phần nước khế mà bạn đã vắt vào cho ngập xâm xấp nước. Còn phần bã khế thì bạn đem rắc lên trên cùng sau đó đậy kín nắp là được.

Bước 4: Để món ngon hành tím muối này khoảng 1 ngày, 1 đêm, thì các bạn cũng nên thỉnh thoảng mở ra đảo đều để cho nước khế ngấm vào hành dễ dàng hơn.

Bước 5: Sau một ngày, bạn vớt hành ra rửa qua hai lần giấm. Cụ thể các bạn thực hiện như sau: Bạn lấy một cái bát đổ một lượng giấm vào sau đó thả vài củ hành vào rửa lần lượt cho đến hết số hành tím đã muối. Cuối cùng bạn đổ phần giấm vừa rửa đi và thay bằng một phần giấm mới và cho số hành muối vào tráng lại là được. Đổ hành ra cái rổ cho ráo nước để tiếp tục công đoạn cuối cùng của món ngon kiểu miền Nam này.

Bước 6: Bạn đun 300ml giấm với 250gr đường cát trắng, tiếp đó cho thêm 1/2 thìa cà phê muối tinh và đun cho tan đường và muối. Phần nước này sau đó bạn để nguội. Lọ thuỷ tinh rửa sạch, tráng nước sôi để thật khô ráo rồi mới thực hiện muối hành nhé. Bạn xếp hành vào hũ thuỷ tinh, sau đó đổ phần hỗn hợp nước dùng đã đun vào, cuối cùng lấy vật nặng chèn lên trên hũ hành và đem đậy kín sau 4-5 ngày là có thể mang ra để ăn.

cach muoi dua hanh

Vì muối hành tím kiểu miền Nam này bằng giấm, hành chua nhanh nên các bạn cần lưu ý, sau khi hành ăn được phải vớt hết hành muối ra một hộp nhựa đậy kín và cho vào tủ lạnh để ăn dần. Chúc các bạn sẽ thành công với món ngon lạ miệng này.

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

Để bữa tiệc cổ động chung kết U23 Việt Nam của bạn thêm phần hưng phấn, chúng tôi xin giới thiệu 5 món ngon vừa nhậu vừa cổ động hấp dẫn dưới đây.

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Người miền Trung đón Tết bên cạnh những món ăn ngon truyền thống của người Việt thì còn rất nhiều món mang phong vị riêng của vùng đất này.

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn ngon độc đáo chẳng hạn món Nagashi somen với từng vắt mì thả trong ống nước hay mì nóng đựng trong tô bằng đá.

Thu Trang (tổng hợp)