- Cơm cháy kho quẹt là món ăn ngon, dân dã của người miền Tây nhưng được các thực khách sành ăn vô cùng ưa chuộng. Món ăn dễ nghiền, thơm giòn hấp dẫn đã chiếm trọn cảm tình của những người mới thử ngay lần đầu tiên.

Món ngon đơn giản dễ làm cho bữa cơm ngày cuối tuần
Lạ miệng với những đặc sản chỉ có ở Phú Thọ
Gợi ý những món ngon dễ chế biến cho ngày sum họp gia đình

Những miếng cơm cháy giòn tan, vàng ươm được chấm vào nồi kho quẹt đậm đà sóng sánh sẽ làm hài lòng cả những người khó tính. Vốn dĩ cơm cháy đã giúp chúng ta liên tưởng về ẩm thực Việt Nam dân dã, là hương vị quen thuộc của gia đình, quê hương. Món ăn sẽ giúp bạn gợi ý lại hình ảnh thơ ấu bên những nồi cơm cháy xưa. Chính bởi là món ăn không quá cầu kì khi chế biến nên được rất nhiều người học tập và tự làm để thưởng thức trong những bữa cơm nhà thay vì ra quán. Vậy, hãy cùng chúng tôi học tập bí kíp nấu món cơm cháy kho quẹt thơm ngon trong bài viết dưới đây nhé.

 mon com chay

Nguyên liệu

Làm cơm cháy

+ Cơm nguội: 1 bát to (các bạn có thể làm bao nhiêu tùy thích nhé)

Làm kho quẹt

+ Thịt ba chỉ: 250g

+ Tôm khô: 100g

+ Nước mắm ngon: 100ml

+ Đường: 70g

+ Nước lọc: 100ml

+ Hành hoa, tỏi, hành khô, ớt tươi tùy thích

 Tôm khô rửa sạch bụi, ngâm nở, hành khô, tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm sơ qua. Hành hoa, ớt nhặt rửa sạch thái nhỏ.  Pha hồn hợp nước mắm cùng với đường cho thêm 100ml nước lọc khuấy tan đều.

- Cơm nguội chọn loại gạo dẻo vo sạch, nấu chín thành cơm và để nguội. Trong công đoạn làm cơm cháy nên chọn một chiếc chảo chống dính, cho dầu và đợi dầu nóng lên, từ từ cho nhỏ lửa và cho cơm nguội vào,  chú ý ấn hơi mạnh tay để cơm dính vào thành miếng mỏng. Giữ lửa âm ỉ trong khoảng 10 phút để cơm được vàng giòn và khi cơm cháy ngon gập đôi miếng cơm rồi xếp vào đĩa.

- Thịt ba chỉ thải miếng nhỏ cỡ 1,5x2cm, cho thịt vào chảo đảo chín đều cho xém vàng ra bớt mỡ thì vớt thịt bỏ ra bát để riêng.

- Cho tỏi băm và hành khô vào chảo chiên cho đến khi thịt vàng thơm thì tôm đã ngâm nở vào xào cùng. Cho toàn bộ bát nước mắm đường đã pha ở trên vào chảo tôm và rim tôm trên lửa nhỏ cho đến khi tôm hơi săn vào.

- Tiếp tục cho thịt ba chỉ đã chiên vàng vào kho cùng với tôm cho đến khi thịt ba chỉ và tôm săn lại, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình. Khi món kho quẹt sánh lại, các bạn cho hành hoa vào, tùy theo khẩu vị gia đình ăn được cay nhiều hay ít mà bạn gia giảm thêm ớt băm cho món ăn được ngon hơn.

- Khi ăn bạn có thể cắt nhỏ miếng cơm cháy và để cùng nồi kho quẹt. Hoặc có thể để nguyên miếng to để tự tay người ăn bẻ và chấm vào kho quẹt.

Hãy thử nấu món cơm cháy kho quẹt cho gia đình và người thân cùng thưởng thức món ngon ẩm thực nổi tiếng của miền Tây này vào những ngày sum họp hoặc bữa cơm gia đình. Chắc chắn hương vị của món ăn sẽ không làm bạn thất vọng.

Vỏ ram: Niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh

Vỏ ram: Niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh

Ram theo tiếng Hà Tĩnh dùng chỉ món nem rán, là món ăn nổi tiếng góp phần làm nên hương vị ẩm thực độc đáo của miền Trung.

Hướng dẫn làm omelet cơ bản

Hướng dẫn làm omelet cơ bản

Omelet là món tráng miệng kinh điển nổi tiếng của Pháp, với cách chế biến không quá phức tạp. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu món ngon hàng đầu này nhé.

Bí quyết làm bánh pía sầu riêng chuẩn ngon mà không quá ngọt

Bí quyết làm bánh pía sầu riêng chuẩn ngon mà không quá ngọt

Những ai là fan cuồng của sầu riêng thì chắc hẳn không thể không biết tới bánh pía - một trong những món ngon nổi tiếng từ Sóc Trăng.

Thu Hiền(tổng hợp).