- Văn hóa ẩm thực xứ Thanh nổi tiếng với nhiều món ngon độc và lạ, trong đó không thể không nhắc đến món nem chua.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tự tay làm món nem chua Thanh Hóa thơm ngon đúng vị để cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu cần có để chế biến nem chua

- Lá chuối: Muốn làm món ngon nem chua Thanh Hóa đương nhiên không thể thiếu lá chuối để gói nem. Tốt nhất các bạn nên chọn lá chuối ngự vừa xanh vừa dầy.

- Lá đinh lăng hoặc có thể thay thế bằng lá ổi đều được. Tùy theo sở thích mà bạn lựa chọn nguyên liệu.

- Giấy bóng: Được sử dụng để bọc thân nem nếu giúp bảo quản dài ngày.

- Dây thun: Được dùng để buộc khi gói nem.

- Tỏi dùng để thái lát mỏng, cho kèm vào nem.

- Ớt thái mỏng kèm vào nem.

- Thịt lợn nạc mông: 1 kg thịt tươi mới mổ ra chưa quá 1 tiếng.

- Bì lợn: 200 gr.

- Thính gạo: 100 gr.

- Gia vị khác: Đường, muối, hạt tiêu, nước mắm cốt cá, bột năng...

Cách làm nem chua Thanh Hóa

{keywords}

Để thực hiện món ngon này, các bạn cần phải lưu ý lúc chọn thịt cần tươi ngon, thịt mới làm để khi xay thành giò sẽ giúp nem chín ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.

Bước 1: Thịt nạc đem giã, xay nhuyễn. Tuyệt đối không thể để thịt nguội, bí quyết để có món ăn ngon này đúng vị là xay khi thịt còn nóng mới tạo độ bóng cũng như sự kết dính cho nem.

Bước 2: Phần bì lợn đã chuẩn bị bạn đem rửa sạch, cho vào nước sôi trần cho chín, sau đó đem cạo hết phần lông bên ngoài.

Để có những sợi bì trong, ngon bạn cần phải cạo thật sạch tất cả những phần mỡ còn sót lại và bám ở trên bì. Nếu quan sát thấy lớp bì có màu trắng tinh trong suốt và có độ mỏng vừa phải thì đã đạt thành phẩm. Bì càng làm sạch bao nhiêu thì khi bạn tiến hành thái chỉ, bì lại càng giòn và trong, dai bấy nhiêu. Sau khi bạn đã làm sạch bì lợn thì đem thái sợi thật nhỏ.

Bước 3: Để làm món ngon xứ Thanh này thành công, không thể thiếu những gia vị nêm nếm vừa miệng. Bạn trộn hỗn hợp thịt và bì lợn trong 1 tô lớn, cho thêm một chút muối, bột ngọt, nước mắm, tỏi, ớt, hạt tiêu, một chút bột năng và đừng quên thính. Sau đó đem trộn thật đều để chuẩn bị cho quá trình gói nem chua tiếp theo.

Bước 4: Sau khi đã trộn đều các gia vị thì bạn đem chia hỗn hợp đó thành những mảng nhỏ có độ dài khoảng 5cm - 7cm và to khoảng bằng ngón tay cái.

Bước 5: Tiếp đó bạn dùng lá đinh lăng hoặc lá ổi quấn lại bên ngoài với một lượng vừa đủ ăn, tiếp đó lấy lá chuối bọc 6 - 7 lớp rồi dùng dây thun để buộc chặt lại.

Bước 6: Khi bạn đã hoàn tất phần gói nem chua thì bạn đem nem để vào nơi thoáng mát. Sau đó bạn để từ 3-5 ngày là nem chín và có thể đem ra ăn.

Chỉ với những bước làm thật đơn giản như trên bạn đã có thể tự tay làm món nem chua Thanh Hóa ngon tuyệt để thưởng thức cùng gia đình. Bạn có thể chấm tương ớt để cảm nhận rõ hơn hương vị tuyệt vời của món ngon này.

Thu Trang (tổng hợp)

Diễn viên Xuân Bắc review nem chua làm từ... nạc mông

Diễn viên Xuân Bắc review nem chua làm từ... nạc mông

Những chiếc nem chua tưởng chừng đơn giản nhưng lại trở nên cực kỳ "phức tạp" dưới góc nhìn hài hước và dí dỏm của diễn viên hài Xuân Bắc.

Giật mình công nghệ sản xuất nem chua rán tẩm hóa chất

Giật mình công nghệ sản xuất nem chua rán tẩm hóa chất

Những miếng bì nhợt nhạt, trộn lẫn cả bụi đất bẩn vốn là thứ phế phẩm mà nhiều người mua thịt đã bỏ đi, lại là một trong nguyên liệu chính để sản xuất nem chua rán.

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

Để bữa tiệc cổ động chung kết U23 Việt Nam của bạn thêm phần hưng phấn, chúng tôi xin giới thiệu 5 món ngon vừa nhậu vừa cổ động hấp dẫn dưới đây.