- Ở các nước phương Tây, chó mèo là vật cưng trong nhà và được coi là những người bạn. Giết chó và ăn thịt chó bị coi là hành động tàn bạo và bị cấm ở nhiều quốc gia. Nhiều khách du lịch sang Việt Nam đã rất sốc khi chứng kiến cảnh người Việt giết chó và ăn thịt chó.

Các tin bài khác

Xôn xao "tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ"

Du khách Pháp dọa tẩy chay Việt Nam vì thịt chó

Vợ ngoại tình vì chồng bợm nhậu

Nữ sinh yêu, sex và hậu quả khủng khiếp

'Anh hùng' Lào cứu 'mỹ nhân' Việt

"Dị nhân" 38 năm không tắm, cả ngày quấn chăn nằm trên giường

Annie Peysson, một người Pháp trú tại 14 rue de l'Égalité 69330 Pusignan cho biết, ông cực kỳ sốc khi chứng kiến người Việt ăn thịt chó. Ông không hiểu tại sao người Việt nuôi chó trong nhà mà vẫn có thể ăn thịt chó một cách ngon lành như vậy.

“Chúng tôi không hiểu tại sao Việt Nam đã mở cửa với các quốc gia trên thế giới, với nhiều tinh hoa công nghệ vẫn tiếp tục thảm sát một cách khủng khiếp với chó, mèo – loài vật nuôi thông minh, nhạy cảm và hữu ích với nhân loại chúng ta”, ông Peysson bày tỏ.

Cũng như nhiều khách du lịch khác, ông Peysson biết đến Việt Nam là một quốc gia xinh đẹp và hiếu khách. Nhưng khi đến và chứng kiến cảnh giết các con vật đầy máu me, vô nhân đạo, ông đã mất cảm tình. Ông rợn người khi tham gia một lễ hội mà ở đó người ta xẻo thịt lợn khi chúng vẫn còn sống. Những con vật vô tội bị giết dã man trong tiếng hò reo vui mừng của con người.

“Những sự thật này không đại diện cho trí thông minh của một nền văn minh thật sự. Nó là hành vi biểu hiện cho sự chậm phát triển, và sự tàn ác đáng xấu hổ này sẽ phá hủy các giá trị văn hóa, tinh thần của chúng ta. Vì lý do này, chúng tôi sẽ không đến Việt Nam du lịch nữa nếu các bạn còn tiếp tục ăn thịt chó, không có luật bảo vệ và tôn trọng vật nuôi và các loài động vật khác”, ông Peysson tuyên bố.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Món ăn có đáng sợ?

Là một nhiếp ảnh gia, Nathan Wynn đến Việt Nam du lịch với hi vọng được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp của một đất nước miền nhiệt đới. Nhưng sau chuyến du lịch, cái in đậm trong tâm trí ông không phải phong cảnh đẹp mà là những tiếng kêu thảm thiết đến rợn người.

“Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi thấy ở Việt Nam. Những con chó đang trên đường ra chợ, để bị ăn. Chúng không được đối xử nhân đạo. Tôi không thể quên được cái cảnh người ta bắt các con chó nhốt vào lồng. Những âm thanh khủng khiếp”, ông Wynn bày tỏ.

Còn Johann, một khách du lịch người Ý cho biết, anh đến Việt Nam chơi theo lời mời của một người bạn. Bạn anh rất sành ăn, dẫn anh đi thưởng thức rất nhiều món ngon ở Hà Nội. Anh rất thích phở và bún chả ở đây. Thế nhưng một số món ăn của người Việt lại khiến anh “nổi da gà”.

“Lúc được mời, tôi rất hào hứng vì người bạn nói là hôm nay đưa tôi đi ăn món đặc sản của người Việt. Nhưng khi nhìn thấy thì tôi xa xẩm mặt mày, cái món ăn người ta gọi là “tiet canh” hóa ra là máu tươi”, anh Johann kể lại.

Anh Johann cũng sợ hãi khi người bạn dẫn anh đi thưởng thức món “cầy tơ bảy món”. Ở nước anh, chó mèo sống với người như những người bạn. Chúng chết sẽ được chủ nhân chôn cất cẩn thận chứ không bao giờ giết thịt.

 

La Hoàn 

 Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Việt Nam có nên đưa ra quy định cấm người dân ăn thịt chó? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu dưới đây hoặc emai: doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!