- Hai trong số bốn cô giáo bị thuyên chuyển sau vụ giáo viên tự tử tại Trường Tiểu học Trung An (Củ Chi, TP.HCM) không nhận quyết định thuyên chuyển nhưng phải bàn giao việc đứng lớp. Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi cho biết, hai cô sẽ làm những việc do hiệu trưởng sắp xếp.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Đên cán bộ phòng tổ chức (Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi) cho biết, 4 cô giáo (gồm 1 hiệu trưởng và 3 giáo viên) Trường tiểu học Trung An bị thuyên chuyển với lý do mất đoàn kết nội bộ.

  {keywords}

Ông Nguyễn Văn Đên: "Phía phòng GD xác định, việc luân chuyển này là vì cái chung, chứ không phải cái riêng"

Từ những việc đã xảy ra suốt 1 năm trước đó, đỉnh điểm là việc cô giáo Hồ Thị Bích Quyền uống thuốc tự tử - phòng GD-ĐT thực hiện xâu chuỗi các sự kiện và bàn bạc với lãnh đạo huyện Củ Chi đưa ra phương án điều chuyển cả hiệu trưởng và giáo viên.

Trong đó, cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương bị thuyên chuyển do liên quan đến việc mất đoàn kết nội bộ. Cụ thể, trong năm 2013, hai giáo viên này nhiều lần có thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại trong trường.

Theo quyết định, cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp được thuyên chuyển đến Trường Tiểu học Tân Thạnh Đông 3, cô Sương chuyển tới Trường Tiểu học Tân Thạnh Đông 2. Khi phòng triển khai quyết định, hai cô giáo không nhận và đưa ra lý do “lý do thuyên chuyển chưa thuyết phục”.

Đề cập đến việc hai giáo viên không nhận quyết định gây mất đoàn kết nội bộ cụ thể như thế nào, ông Đên cho hay "vấn đề này chỉ trưởng phòng trả lời được".

Liên quan đến việc đơn xem xét nguyện vọng của hai giáo viên này không được trả lời, theo ông Nguyễn Văn Đên, khi triển khai quyết định hai cô này không nhận. Sau đó, Phòng tiếp tục mời hai cô giáo lên (vào các ngày 9 và 12/1) để trao quyết định những hai cô giáo này vẫn từ chối. Hiện phòng GD-ĐT làm báo cáo chuyển UBND huyện tiếp tục tìm hướng giải quyết.

Về đơn xin xem xét nguyện vọng, theo ông Đên, ngoài việc gửi lên phòng giáo dục, các cô đã gửi ở UBND huyện, thành ủy và nhiều cơ quan nhưng các cô chưa chấp hành quyết định nên đơn không được xem xét theo thẩm quyền.

Các cô phải chấp hành quyết định trước, trong quá trình chấp hành nếu có bức xúc, chưa thỏa đáng, tiếp tục kiến nghị, đề đạt cho cấp có thẩm quyền- người ban hành quyết định sẽ xem xét.

Về việc hoàn cảnh cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp tuổi cao, cô Trần Thị Sương có hai con bị hiểm nghèo ông Đên cho hay, phòng GD biết, nhưng phạm vi điều chuyển công tác không quá xa. Khi các cô đến đơn vị mới, đơn vị mới nắm hoàn cảnh sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ các cô về mặt tinh thần.

  {keywords}

Cô Trần Thị Sương (có trong danh sách bị thuyên chuyển) và hai con bị mắc bệnh hiểm nghèo

"Phía phòng GD xác định, việc luân chuyển này là vì cái chung, chứ không phải cái riêng" - lời ông Đên. Mục đích của chúng tôi là làm sao để giải quyết nội bộ tốt, không để lộn xộn trong ngành, chuyên môn của trường luôn được giữ vững.

Liên quan đến việc cô Sương và cô Điệp chưa nhận quyết định nhưng đã phải bàn giao việc đứng lớp. Ông Đên cho hay, trong thời điểm này tâm lý các cô chưa ổn định. Chúng tôi đề nghị hiệu trưởng giao công tác đứng lớp cho giáo viên mới (hiện Trường Tiểu học Trung An đã nhận về 3 giáo viên mới), chờ quyết định tiếp theo của ủy ban huyện. Hai cô không trực tiếp làm công tác đứng lớp, sẽ làm những việc do hiệu trưởng sắp xếp, chờ hướng giải quyết mới.

Lê Huyền