- Trao đổi với VietNamNet chiều 7/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận nhìn nhận: sự cố tiêu cực ở Trường THPT DL Đồi Ngô (Bắc Giang) là vụ việc vi phạm nghiêm trọng. Ông nói sẽ cùng tỉnh Bắc Giang phân tích kỹ vụ việc này để rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận (Ảnh: Minh Thăng)

Theo Bộ trưởng, qua chứng cứ ban đầu thì Bộ đã chỉ đạo UBND tỉnh đã vào cuộc rất quyết liệt, phối hợp cùng cơ quan chức năng để xem xét kết luận việc này theo đúng quy chế.

Về phương án xử lý em học sinh đã quay clip, ông Luận cho rằng đây chủ yếu là việc của người lớn.

"Các cháu học sinh còn nhỏ tuổi, nghĩ chưa tới, nên dễ bị lôi kéo làm việc sai. Nếu theo quy chế về thi tốt nghiệp THPT, thì việc các cháu làm như vậy là vi phạm quy chế. Nhưng việc xử lý các cháu như thế nào cần phải cân nhắc theo hướng: Giúp các cháu nhận ra sai phạm, làm bài học và nhằm mục đích giúp các cháu trở thành người tốt" -  người đứng đầu ngành giáo dục nói.

Về thông tin còn có các clip khác có nội dung tương tự và tinh thần liệu có sẵn sàng nhận các clip này, ông Luận nhận định việc phát tán trên mạng nhiều video clip như vậy làm cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng gặp khó khăn, đồng thời ảnh hưởng không tốt tới nhận thức và suy nghĩ của người xem, nhất là các học sinh còn nhỏ tuổi.

"Theo tôi, chúng ta không nên hướng sự quan tâm thái quá đến các video clip như thế này. Nếu nhận được các video clip tương tự, chúng tôi sẽ xem xét, xác minh và xử lý theo đúng quy định".

"Còn việc chấm thi ở hội đồng thi thì sẽ có thanh tra kiểm tra, rà soát kỹ để tránh tiêu cực" - Bộ trưởng khẳng định.

Chiều cùng ngày, Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về sự cố thi tốt nghiệp THPT ở Bắc Giang

  • Anh Vân