Một cô gái ở Quảng Châu, Trung Quốc đã bị đuổi việc, chỉ vì từ chối kết bạn trên Wechat với một nam lãnh đạo của Công ty.

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin cho hay, từ tháng 6 vừa qua, Tiểu Đỗ bắt đầu làm việc tại một Công ty kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh ở Thiên Hà, Quảng Châu với vai trò là văn phòng.

Từ sau khi nhận việc, người quản lý trực tiếp của Đỗ (nam giới) gửi đã ngay lập tức gửi đề nghị kết bạn cho cô trên Wechat, với lý do phòng khi có việc, sẽ bố trí, phân công công việc thông báo cho nhân viên qua phần mềm kết bạn này.

Tuy nhiên, Tiểu Đỗ không muốn công khai cuộc sống đời tư của mình, nên đã không đồng ý với cấp trên và kiên quyết cho rằng, mọi sự việc liên quan đến công việc chung, sẽ trao đổi trên Công ty.

{keywords}

Wechat là phần mềm kết bạn phổ biến tại Trung Quốc. Hiện nay, ngay cả công việc cũng có thể được trao đổi nhanh qua phần mềm này, song cũng chính từ những ứng dụng của nó, mà nhiều bạn trẻ Trung Quốc rơi vào trạng thái khóc dở mếu dở.

Theo Đỗ, Wechat là phần mềm kết bạn riêng tư, nên cô không muốn lôi công việc vào cuộc sống riêng của mình.

Không ngờ, đến đầu tháng 8, bộ phận nhân lực của Công ty đã gọi thiếu nữ 9X vào thông báo, rằng cô đã bị sa thải do không phối hợp với lãnh đạo trong công việc.

Thông tin này sau khi được đăng tải trên mạng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Nhiều ý kiến cho rằng vị lãnh đạo kia quá “đồng bóng”, chuyện bé xé ra to, việc này không đáng được coi là lý do để đuổi việc cô gái trẻ.

Tuy nhiên cũng có nhiều người không hoàn toàn đồng tình với cách làm của Tiểu Đỗ.

“Vì công việc, lại không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, Tiểu Đỗ có thể đăng ký một tài khoản Wechat khác, chỉ để phục vụ công việc, không cần thiết phải đắc tội với cấp trên như vậy.

Đồng ý kết bạn trên Wechat cũng là cách thể hiện sự tôn trọng đối với lãnh đạo ”, Tiểu Tô - một nhân viên bán hàng chia sẻ quan điểm cá nhân.

(Theo Tri Thức Trẻ)