- Sau đây là 3 chỉ số KPI mà bất kỳ ai khi kinh doanh online đều nên quan tâm để kiểm soát tình hình bán hàng của mình.

1. Số lượng truy cập

Có thể hiểu site traffic giống như số lượng khách hàng đến cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm nào đó, site traffic là dấu hiệu cho thấy số lượng khách hàng có sẵn trên trang web của bạn. Con số này quan trọng bởi vì dựa vào nó bạn có thể ước lượng được tổng số người sẽ thực hiện hành vi mua sắm. Giả sử traffic quá thấp thì tỉ lệ giao dịch cũng không thể cao được, còn người lại, khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo khiến cho lượng traffic tăng nhanh chóng thì doanh thu và lợi nhuận của bạn cũng có thể tăng theo tỷ lệ thuận. Dĩ nhiên điều này không hẳn đã chính xác 100%, vì để người truy cập tiến hành mua sắm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, cách điều hướng...

Dưới đây là các chỉ số traffic mà bạn cần quan tâm:

- Lưu lượng người truy cập trực tiếp: Là số khách hàng truy cập vào website của bạn bằng cách điền tên miền lên thanh địa chỉ trình duyệt.

- Lưu lượng truy cập email: Là những người truy cập thông qua liên kết từ email tiếp thị mà bạn gửi cho họ.

- Lưu lượng truy cập thông qua truyền thông xã hội: Là những khách hàng truy cập trang của bạn từ Facebook, Twitter, Pinterest hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác.

- Lưu lượng truy cập từ giới thiệu: Là những người nhấp vào liên kết trên website khác để đến website của bạn, không bao gồm những mạng xã hội kể ở trên.

- Lưu lượng truy cập từ quảng cáo: Là những người truy cập vào quảng cáo banner của bạn.

-Lưu lượng truy cập từ PPC (pay-per-click): Là lượng traffic thu được từ những kênh quảng cáo trả tiền.

- Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm: Là lượng traffic đổ về từ các công cụ tìm kiếm như Google, YouTube,...

{keywords}

2. Tỉ lệ chuyển đổi

Tỉ lệ chuyển đổi là số lượng giao dịch trên tổng số khách hàng truy cập vào trang web của bạn trong khoảng thời gian nhất định. Chỉ số KPI này thường gắn liền với sự cải tiến trong website bán hàng về nội dung, điều hướng, các công cụ tích hợp... Ví dụ khi khách hàng vào trang giới thiệu sản phẩm, cảm thấy những mô tả của bạn rất hấp dẫn và kích thích thì họ sẽ ngay lập tức mua nó. Hoặc là dựa vào sự điều hướng của bạn mà khách hàng có thể mua thêm vài sản phẩm khác. Đây cũng là chỉ số cho thấy website của bạn có hoạt động hiệu quả hay không và tình hình kinh doanh của bạn tại thời điểm hiện tại như thế nào.

3. Giá trị đặt hàng trung bình

Giá trị đặt hàng trung bình là giá trị trung bình của các đơn hàng trên website của bạn. Mặc dù đây là con số tính toán khá đơn giản, nhưng vì nó liên quan trực tiếp lợi nhuận của bạn nên cũng cần đặc biệt quan tâm. Đừng hiểu nhầm giữa tăng giá trị đặt hàng với việc tăng giá sản phẩm, việc của bạn là phải làm sao để khuyến khích khách hàng mua càng nhiều càng tốt.

Để kinh doanh online thành công bạn phải nắm bắt từng chi tiết tình hình website của mình, 3 chỉ số KPI này chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo tăng tương tác khi kinh doanh online trên Facebook

Mẹo tăng tương tác khi kinh doanh online trên Facebook

Để bán hàng hiệu quả, thu về doanh số cao, đòi hỏi người kinh doanh online phải có hiểu biết và sử dụng thành thạo mạng xã hội Facebook.

Kinh nghiệm đáng học hỏi từ những nhà kinh doanh online hàng đầu

Kinh nghiệm đáng học hỏi từ những nhà kinh doanh online hàng đầu

Trong bài viết này chúng ta cùng nghiên cứu về những kinh nghiệm rút ra từ thành công của các nhà kinh doanh online hàng đầu thế giới hiện nay.

Những kỹ năng cần có của người kinh doanh online

Những kỹ năng cần có của người kinh doanh online

Không có công thức cụ thể nào để giúp bạn trở thành người kinh doanh online giỏi nhưng tham gia lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng và sự am hiểu.