Ngoài sở hữu những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai còn có hàng loạt tài sản đặc biệt khác.

Sở hữu 2 công ty bất động sản 

Năm 2013, trong báo cáo tài chính quý III, lần đầu tiên Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) thông tin về việc Nguyễn Quốc Cường nhận chuyển nhượng cổ phần từ 2 doanh nghiệp con. Tổng giá trị chuyển nhượng tính đến cuối năm 2013 là 9 tỷ đồng, chia làm 2 đợt. Như vậy, từ vị trí Phó tổng giám đốc của công ty do mẹ ruột sở hữu, hiện Nguyễn Quốc Cường đã trở thành cổ đông, đồng sở hữu 2 doanh nghiệp khác cùng những "người quen" là cá nhân có liên quan tới một thành viên HĐQT của QCG. Đây cũng là giao dịch duy nhất của thiếu gia Quốc Cường với QCG, trong khi mẹ và em gái Nguyễn Ngọc Huyền My lại nhận và trả tạm ứng hàng chục tỷ đồng với công ty này. 

Thương hiệu "Car & Passion

Với mác doanh nhân mê siêu xe, Nguyễn Quốc Cường phải hứng nhiều "gạch đá", dù bản thân chàng trai 8X này cho rằng chuyện đó không hề liên quan gì đến kinh doanh. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận rằng, với đam mê của mình, thiếu gia Quốc Cường đã làm nên một thương hiệu, đó là "Car & Passion" - hành trình Siêu xe và Đam mê.

{keywords}

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và chiếc siêu xe Lamborghini trong hành trình Siêu xe và Đam mê năm 2011.

Ra mắt lần đầu vào tháng 8/2011, và từng lên kế hoạch thực hiện lần 2 vào tháng 4/2012 nhưng không thành, Car & Passion được xem là thương hiệu làm nên tên tuổi của Nguyễn Quốc Cường. Từ nhân vật thường chỉ được biết đến trong giới mộ xe và doanh nhân, hình ảnh thiếu gia Quốc Cường Gia Lai cùng chiếc xe Lamborghini vàng đã phủ sóng rộng khắp các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Đến nay, vẫn chưa có bất cứ doanh nhân nào sở hữu một thương hiệu tương tự như thế. 

Nhà tài trợ cho sinh viên nghèo 

Khá kín tiếng trên trang cá nhân của mình, nhưng Nguyễn Quốc Cường lại chia sẻ nhiều về một trang xã hội chuyên thực hiện các dự án tài trợ cho sinh viên nghèo. Theo thông tin từ trang web này, Nguyễn Quốc Cường tham gia từ tháng 8/2013, với mục thông tin vỏn vẹn chỉ có tên và ảnh. 

Trang cá nhân của doanh nhân trẻ này cũng cho thấy, trước khi trở thành một trong ba nhà tài trợ tiêu biểu cho dự án xã hội giúp đỡ sinh viên, Nguyễn Quốc Cường đã tìm hiểu khá kỹ. Từ giới thiệu trang web, vận động nhiều người cùng chung tay tham gia, đến tự mình tài trợ. Anh cũng là một trong những nhà tài trợ tiêu biểu của trang web cộng đồng này, với việc giải ngân 10 học bổng cho sinh viên nghèo.  

Và dấu ấn với thú chơi golf 

Ngoài thú chơi đắt tiền là siêu xe, doanh nhân 8X này cũng là một người mê chơi golf - môn thể thao vốn dành cho giới đại gia. Anh từng tham gia giải golf giao hữu quốc tế lần thứ 9 của Việt Nam, tổ chức vào ngày 4/10/2012. Chiếc cup Hole-in-One và chứng nhận mang tên Nguyễn Quốc Cường vào tháng 2/2013. 

{keywords}

Chiếc cup Hole-in-One và chứng nhận mang tên Nguyễn Quốc Cường vào tháng 2/2013.

Trong hồ sơ cá nhân tại một trang web cộng đồng, Nguyễn Quốc Cường từng đăng tấm ảnh chiếc cup và bằng chứng nhận "Hole in one". Theo thông tin trên chiếc cup, anh đã giành được nó vào tháng 2/2013, với cú đánh chính xác vào lỗ số 7. "Hole in One" là thuật ngữ chỉ một cú đánh từ bệ phát bóng được đưa thẳng vào lỗ. Đây được xem là niềm tự hào và tạo nên dấu ấn đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi golfer, trong đó, yếu tố kỹ thuật và sự may mắn đóng góp phần lớn vào thành tích này.

Cường đô la - chàng thiếu gia "trọng tình" nhất showbiz

Mối tình của Cường đô la và Hồ Ngọc Hà là một trong những mối tình tốn nhiều giấy mực nhất showbiz Việt. Kể từ khi họ có con nhưng chưa làm đám cưới đến chuyện hôn nhân năm 16 tuổi của Hà Hồ bị rùm beng trên mặt báo, cả hai đã phải chịu sức ép không nhỏ từ phía dư luận.

Có lẽ, không một sao nữ nào bị "tấn công" mạnh mẽ và phải chịu áp lực lớn như Hà Hồ đã nhẫn nhịn khi mang thai cậu bé Subeo. Những lúc ấy, Cường đô la luôn ở cạnh vợ. Nhiều người cho rằng Hà Hồ quá mạnh mẽ khi vượt qua tất cả những thị phi nhưng có lẽ Cường đô la mới chính là yếu tố tinh thần giúp cô vượt qua tất cả.

{keywords}

Cường đô la luôn sát cánh bên vợ trong các sự kiện


Đặc biệt, khi nói về đám cưới lúc 16 tuổi của vợ, Cường đô la tỏ ra khá cao thượng. Anh thẳng thắn chia sẻ: "Có thể nói tôi là người đã biết hết đầu đuôi ngọn ngành. Không cần phải đợi báo chí lên tiếng thì Hà cũng đã kể cho tôi nghe. Chúng tôi quen nhau thời gian dài chứ không phải mới hôm qua. Khi quyết định đến với nhau, cái tôi quan tâm là con người của Hà, cô ấy như thế nào với bản thân tôi, cuộc sống của tôi. Mỗi người có một quá khứ và hai chúng tôi rất cởi mở về chuyện này".
Trải qua nhiều phong ba bão táp, giờ đây, gia đình Hà Hồ đa phần đều nhận được sự quan tâm và yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Để có được điều đó, cả hai đều đã phải nỗ lực hết mình. Đặc biệt, sự bao dung, độ lượng của Cường đô la cũng góp phần không nhỏ để vun đắp nên một tổ ấm hạnh phúc.


(Theo Tri thức trực tuyến)