Một đại gia Trung Quốc mới đây vung hàng chục tỷ đồng tậu căn biệt thự xa hoa hơn 700 m2 ngay tại trung tâm Bắc Kinh để làm nơi chứa rượu, khiến dân tình lại điên đảo vì thói chơi sang của giới nhà giàu nước này.

TIN BÀI KHÁC

Tầng hầm của căn biệt thự là nơi cất trữ các loại rượu cao cấp với chi phí xây dựng lên tới hàng tỷ đồng, do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Ngoài rượu Mao Đài, phần lớn đều là vang nhập ngoại đắt giá.

Không chỉ chứa dưới tầng hầm, ông chủ giàu sang tên Vương Hồng Kiệt còn sửa chữa các gian nhà trong biệt thự thành không gian lý tưởng để trưng bày “trên trời dưới biển” các loại rượu. Đại gia Vương tiết lộ: “Mỗi căn phòng đều được bài trí theo một chủ đề riêng với các loại rượu quý phù hợp”.


Căn biệt thự xa hoa giữa lòng Bắc Kinh được đại gia Vương tậu về làm nơi trưng bày rượu.

Nhiều người khó hiểu với hành động “vung tiền quá trớn” này của ông Vương. Thực chất, Vương Hồng Kiệt là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH vang Bordeaux. Vì đam mê với các loại rượu, đại gia này quyết định chi ra hàng chục tỷ đồng tậu biệt thự sang tại Bắc Kinh để thỏa chí trưng bày vàthưởng thức rượu.

Theo ông Vương, trong số những loại rượu nhập ngoại xa xỉ này, có cả Romanee Conti. Đây là loại từng được chuyên gia Robert Parker ca tụng: “Romanee Conti được dành riêng cho giới siêu giàu. Và chỉ những ai sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng mới xứng đáng thưởng thức loại này”.

Tiểu Tạ, một nhân viên trong công ty Rượu vang Bordeaux, chia sẻ với phóng viên, vì được ông chủ Vương nhờ vận chuyển rượu tới nhà, anh mới có diễm phúc ngắm ngôi biệt thự xa hoa và căn hầm chứa rượu bí mật này. Tiểu Tạ tiết lộ, có lần, để chiêu đãi khách quý, đại gia Vương Hồng Kiệt đã mở một chai rượu nho quý và vài chai Mao Đài được hạ thổ hơn chục năm qua.

(Theo Đất Việt/Sohu)