- Với những lời mời chào hấp dẫn như: “Hoa hậu x lộ hàng”: “Nữ sinh Nhật nóng bỏng…” nhiều trang web quảng cáo đã đánh vào trí tò mò của khách hàng, buộc họ phải truy cập.

TIN BÀI KHÁC

Hút khách nhờ sex

Chị Mai ở Láng hạ, Hà Nội cũng cho biết, nhiều lần truy cập vào mạng internet, chị gặp không ít lời mời chào như: “Hotgirl A khoe ngực khủng”, “Siêu mẫu X nóng bỏng cùng nội y”…đi kèm là các hình ảnh đầy hút mắt. Tuy nhiên, sau khi click vào thì trang web chị nhận được lại là một website bán hàng điện tử online.

Những lời chào mời này được đi kèm theo những tấm hình khá hot, mới nhìn ai cũng nghĩ đây là một trang web đen chuyên cung cấp các hình ảnh nhạy cảm. Thế nhưng, khi truy cập vào, đa phần người truy cập đều thấy hiện ra trang bán sản phẩm từ đồ điện tử, đến quần áo, điện thoại di động, vật dụng gia đình...

Chị Mai cho biết: “Là phụ nữ mình còn bị lôi kéo vào các trang web này vì tò mò nói gì đến các đấng mày râu. Đây là một cách quảng cáo vừa khôn khéo lại khá khôi hài”.

Nam Thành, sinh viên một trường ĐH trên địa bàn Hà Nội cho biết, Thành rất hay xem phim online. Mỗi lần truy cập vào các website xem phim miễn phí, Thành đều gặp các quảng cáo lập lờ này. Thậm chí, tại một trang web còn kèm theo dòng chữ “chỉ dành cho 18+” nhằm đánh lừa người xem. Tuy nhiên, khi click vào thì đó chỉ là một trang web quảng cáo, nội dung hoàn toàn không liên quan gì đến những hình ảnh “mồi chài” ban đầu.

Dùng những hình ảnh sex để đánh vào trí tò mò của khách hàng (Ảnh minh họa)

Thành cũng phải công nhận chẳng mất công tốn sức gì nhiều, những chiêu thức này đã thu hút được khá nhiều người vào xem.

Phản cảm


Không chỉ trên mạng internet, một số trò lừa trên điện thoại di động cũng sử dụng chiêu trò này. "Người thương thầm nhớ trộm bạn đã lâu muốn gửi tặng bạn những bức ảnh hot, sexy, hãy soạn tin nhắn gửi tới số...". Nhận được tin nhắn từ số lạ, khách hàng sẽ bị đánh vào sự tò mò mà gửi tin nhắn theo hướng dẫn. Nhưng thực chất đó là lời dụ khách hàng đến dịch vụ tải nhạc chuông chờ hoặc hình ảnh. Nếu bạn làm theo hướng dẫn sẽ bị mất số tiền ít nhất là 15.000 đồng. Nhiều khách hàng đã biết chiêu thức này nên sau khi nhận được tin nhắn đã nhanh tay xóa hoặc phớt lờ, tuy nhiên, không ít khách hàng “nhẹ dạ cả tin” đã bị lừa.

Bạn Tuấn Anh ở Hà Nam, cho biết: “Em mình là học sinh cấp 3 dùng điện thoại mới được một năm. Nhưng máy em mình thường được gửi những tin nhắn như: “Điểm G của nàng”; “Làm cách nào để cởi áo con của nàng bằng một tay” hay “Tại sao trên bảo mà dưới không nghe?”… Các kiểu mời chào hấp dẫn này đã khiến không ít thuê bao tò mò mà mất tiền.

Quảng cáo gây sốc thường được mọi người nhớ đến lâu hơn nên các ngôn ngữ lập lờ, gợi cảm, sexy đang có xu hướng bị lạm dụng trong quảng cáo. Nếu không cẩn thận, điều này rất dễ gây phản cảm cho khách hàng. Không chỉ có đánh lừa người xem bằng những thông điệp về sex, chị Ngân Khánh, Thanh Xuân, Hà Nội còn bức xúc: “Nhiều lần vào mạng gặp những câu hỏi như “Làm thế nào để nụ hôn đầu ngọt ngào”; “Mặc gì để chinh phục chàng trong buổi hẹn đầu tiên?”…tuy nhiên click vào lại ra một trang web bán chăn, ga, gối, đệm khiến mình rất bức xúc. Vừa mất thời gian lại rước bực vào người”.

Khó có thể phủ nhận, những chiêu thức này đã khéo léo lừa được một bộ phận khách hàng truy cập lần đầu vì tò mò nhưng sau đó, họ có giữ chân được khách hàng lâu hay không mới là vấn đề quan trọng.

Lê Minh