Nhật đã triển khai tên lửa Patriot tại Tokyo để bảo vệ 30 triệu dân thủ đô khỏi bất cứ sự tấn công nào từ Triều Tiên, các nhà chức trách hôm thứ Ba (9/4) cho biết.

{keywords}
Các thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản làm việc gần hệ thống PAC-3 được triển khai tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản rạng sáng 9/4. (Ảnh:AP)

Hai bệ phóng tên lửa đất-đối-không Patriot PAC-3 đã được bố trí tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản tại Tokyo trước bình minh, một phát ngôn viên của bộ cho biết, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố: "chúng tôi đang tiến hành các biện pháp bao gồm triển khai PAC-3 khi chúng tôi trong tình trạng báo động."

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết PAC-3 sẽ được triển khai tại hai địa điểm khai trong khu vực siêu đô thị Tokyo.

{keywords}
Hệ thống phòng thủ Patriot được triển khai tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. (Ảnh: AP)

"Chính phủ đang thực hiện những nỗ lực tối đa để bảo vệ cuộc sống của người dân chúng tôi và đảm bảo sự an toàn cho họ," Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với các phóng viên sáng nay.

"Khi Triều Tiên tiếp tục có những lời lẽ khiêu khích, Nhật Bản, đang hợp tác với các nước có liên quan, sẽ làm những gì chúng tôi phải làm. Hiện tại, điều quan trọng nhất là thi hành các lệnh trừng phạt theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc," ông Abe nói thêm.

{keywords}
Ngoài ra, hệ thống PAC-3 cũng được triển khai tại Sân vận động Narashino, tỉnh Chiba; Căn cứ quân sự Asaka của Lục quân ở quận Nerima, Tokyo.

Hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 cũng sẽ được lắp đặt tại quần đảo Okinawa, Bộ trưởng Quốc phòng Onodera phát biểu trong một chương trình truyền hình hôm thứ Hai, 8/4.

Ông cho biết Okinawa là "sẽ nơi hiệu quả nhất trong phản ứng với các tình trạng khẩn cấp...vì thế chúng tôi cần triển khai hệ thống Patriot tại Okinawa trên cơ sở lâu dài."

 

{keywords}
Bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Nhật Bản sáng 9/4. (Ảnh: msn)

Các lực lượng vũ trang Nhật Bản đã được giao nhiệm vụ bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên hướng tới lãnh thổ Nhật Bản, một phát ngôn viên bộ Quốc phòng phát biểu hôm 8/4.

Ngoài hệ thống PAC-3, tàu khu trục Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn trên biển đã được triển khai trong vùng biển Nhật Bản, các quan chức bộ Quốc phòng cho biết.

{keywords}
Các thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản bên hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot được triển khai tại Bộ Quốc phòng sáng 9/4.(Ảnh: Reuters)

Động thái của Tokyo diễn ra khi Triều Tiên tuyên bố rút toàn bộ công nhân và tuyên bố ngừng các hoạt động tại khu công nghiệp chung với Hàn Quốc hôm qua.

Sầm Hoa (Theo CNA/AP/Kyodonews)

 

Các tin liên quan

Triều Tiên kêu gọi người nước ngoài sơ tán khỏi Hàn Quốc

Dân Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa trực tiếp

Mỹ bí mật điều máy bay ném bom B-1 áp sát Triều Tiên?

Tại sao Trung Quốc buông lỏng Triều Tiên?

7 ngày quyết định với Triều Tiên

Triều Tiên rút toàn bộ lao động khỏi Kaesong

Lính Triều Tiên luyện bắn "quan chức" Mỹ, Hàn

Nhật hạ lệnh bắn bỏ tên lửa Triều Tiên