Sau hai ngày “mất tích” trong những cuộc không kích của liên quân, đêm qua (22/2), Đại tá Muammar Gaddafi đã “xuất đầu lộ diện” để khẳng định quyết tâm chiến đấu tới cùng và giành thắng lợi trước liên quân.
TIN LIÊN QUAN:

Theo đài truyền hình Libya, Gaddfi đã có một bài phát biểu ngắn gọn khi tiếp xúc với những người ủng hộ ở doanh trại Aziz Zia, một trong nhưng nơi ở của Gaddfi tại thủ đô Tripoli. “Chúng ta sẽ giành thắng lợi trong trận chiến lịch sử này. Chúng ta không chịu khuất phục và sẽ đánh thắng họ cho dù mất bao lâu đi chăng nữa. Chúng ta đã sẵn sàng cho chiến tranh ngắn hạn và chiến tranh trường kỳ”- Gaddfi nói.

Gaddfi bỗng dưng “mất tích” sau khi trung tâm chỉ huy của ông bị đánh sập vào đêm 20/3. Hai ngày sau Gaddfi xuất hiện tại Aziz Zia và cho biết sẽ ở lại nơi này.

Từ ngày 19/3 tới nay, ngày nào cũng có đông đảo người dân Tripoli tụ tập tại quảng trường của doanh trại Aziz Zia và bày tỏ mong muốn đấu tranh chống lại liên quân Mỹ và các nước phương tây.

Năm 1986, doanh trại Aziz Zia của Gaddfi đã từng bị máy bay quân sự Mỹ ném bom  và khiến 1 người con gái nuôi của Gaddfi thiệt mạng và 2 con trai bị thương, Gaddfi may mắn sống sót.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)