Sớm 28/7, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại Shache, Kashgar, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc, làm hàng tá dân thường bị thương vong.

TIN LIÊN QUAN

{keywords}
Một vụ đụng độ giữa cảnh sát Trung Quốc và những kẻ nổi loạn tại một đồn cảnh sát Tân Cương hồi năm 2011. (Ảnh: AP)

Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, một nhóm người cầm dao và rìu đã tấn công một đồn cảnh sát và trụ sở chính quyền ở thị trấn Elixku. Một số kẻ đi sang thị trấn Huangdi gần đó, tấn công dân chúng và phá hoại xe cộ trên đường.

Hàng chục người dân Duy Ngô Nhĩ và dân tộc Hán đã bị chết hoặc bị thương. Khoảng 31 chiếc xe hơi đã bị phá hoại, trong đó có 6 chiếc bị châm lửa đốt.

Cảnh sát sở tại đã bắn chết được hàng chục thành viên của nhóm khủng bố này. Theo cảnh sát địa phương, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là một vụ tấn công khủng bố "có tổ chức và được dự tính trước". Hiện các nhà chức trách đang tiến hành mở rộng điều tra.

Vào ngày 30/12/2013, Shache cũng từng hứng chịu một hành động tấn công khủng bố, khi 9 kẻ khủng bố tấn công một đồn cảnh sát bằng dao. Họ còn ném chất nổ và đốt các xe cảnh sát. Trong vụ việc này, phía cảnh sát đã tiêu diệt được 8 tên khủng bố.

Gần đây nhất, hôm 22/5 vừa qua, một vụ tấn công khác đã xảy ra tại một khu chợ ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương. Vụ tấn công nghiêm trọng này đã khiến 31 người thiệt mạng, 94 người khác bị thương.

Thanh Vân