Đại tá Muammar Gaddafi thoát được cuộc không kích của NATO nhằm vào một ngôi nhà ở Tripoli hôm qua (30/4) song con trai út cùng ba cháu nội của nhà lãnh đạo Libya này thiệt mạng.



Các nhà chức trách Libya đang thị sát hiện trường vụ oanh kích của NATO vốn cướp sinh mạng của con trai út và ba cháu nội ông Gaddafi. (Ảnh: AP)


Thông tin trên vừa được phát ngôn viên chính phủ Libya đưa ra. Các nhà chức trách nước này đã đưa các phóng viên tới ngôi nhà vốn trở thành mục tiêu của 3 quả tên lửa.

"Những gì chúng tôi có hiện nay là luật rừng", phát ngôn viên Mussa Ibrahim nói tại một cuộc họp báo. "Chúng tôi nghĩ ai cũng đã rõ những gì đang diễn ra ở Libya không liên quan tới bảo vệ dân thường". 

Gaddafi, người lên nắm quyền ở Libya trong một cuộc đảo chính năm 1969, đang chật vật ngăn chặn quân nổi dậy, lực lượng đã chiếm phần lớn miền đông đất nước. Các lực lượng NATO do Anh và Pháp dẫn đầu, được phép của một nghị quyết Liên Hợp Quốc, đã thực hiện chiến dịch oanh kích nhằm vào lực lượng Gaddafi kể từ ngày 19/3. 

Vụ tấn công hôm qua (30/4) là vụ oanh kích thứ 2 của NATO nhằm vào các mục tiêu gần Gaddafi trong 24 giờ qua. Hiện chưa có phản ứng nào từ phía NATO về thông báo của phát ngôn viên chính phủ Libya, cũng chưa có sự kiểm chứng độc lập nào.

Trước đó, nhà lãnh đạo Libya đã có một bài phát biểu đề nghị thương lượng với quân nổi loạn nhưng tuyên bố ông sẽ không bao giờ từ chức. Lực lượng chống đối, có thành trì ở Benghazi, khẳng định họ không bao giờ tin Gaddafi.
 
Thanh Hảo (Theo Reuters)