Bình Nhưỡng hiện không chấp nhận bất cứ một du khách nước ngoài nào nhập cảnh vào nước này vì sợ Ebola, một công ty chuyên về du lịch Triều Tiên cho hay.


{keywords}

"Chúng tôi vừa nhận được thông tin chính thức từ các đối tác ở Triều Tiên rằng, từ 24/10, du khách từ bất kể một quốc gia nào, không màng tới chuyện họ từng đi tới đâu, sẽ không được phép vào Triều Tiên", Gareth Johnson thuộc công ty du lịch Những người trẻ tiên phong đóng tại Trung Quốc nói với Reuters.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 23/10 ra thông báo, việc kiểm tra các du khách sẽ trở nên chặt chẽ hơn.

"Du khách và và nguyên vật liệu sẽ bị kiểm tra và kiểm dịch nghiêm ngặt hơn bao giờ hết ở các sân bay, cảng giao dịch và ga tàu", thông tấn xã trung ương Triều Tiên cho hay.

Các công ty khác cũng đưa ra chỉ dẫn tương tự. "Chúng tôi vừa nhận được tin từ các đối tác ở Bình Nhưỡng rằng từ 24/10 Triều Tiên không chấp nhận bất cứ một du khách quốc tế nào, thực thi việc đóng cửa biên giới do những đe dọa lây lan từ virus Ebola", một phát ngôn viên của công ty du lịch Koryo đóng tại Bắc Kinh cho hay.

"Hiện chưa rõ quyết định đóng cửa biên giới sẽ kéo dài bao lâu do bản chất dễ thay đổi trong các chính sách của Triều Tiên và chúng tôi thực sự hy vọng có thể chạy tiếp ba tour còn lại trong 2014". Nick Bonner nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên áp đặt giới hạn nhập cảnh vì những lo ngại y tế. "Năm 2003, Triều Tiên đóng cửa biên giới vì đe dọa của dịch SARS, bất chấp việc nước này chưa có một ca nhiễm bệnh nào", Bonner nói.

Hôm 21/10, Tổ chức Y tế thế giới thông báo, có 9.936 người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone nhiễm Ebola. Tới giờ, có tổng số 4.877 người thiệt mạng vì virus chết người này.

  • Hoài Linh