Trước khi lên máy bay để đi nghỉ tại Singapore nhân dịp Năm mới, một hành khách đi chuyến bay QZ 8501 vào hôm qua đã đùa với bạn bằng lời chào ‘Vĩnh biệt’.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Chuyến bay này sau đó đã mất tích khi đi từ Surabaya, Indonesia tới Singapore giữa lúc thời tiết xấu.  

{keywords}

Các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích chưa có tín hiệu khả quan, dù các quan chức Indonesia xác định máy bay rơi xuống biển. 

Strait Times đăng tin, một nam thanh niên khoảng 20 tuổi kể lại trên kênh truyền hình số Một của Indonesia rằng cậu đã phải hủy chuyến bay này hai tuần trước đó do bận việc. 

“Tôi có hai người bạn đi cùng với năm thành viên trong gia đình họ. Đúng ra là tôi định đi nghỉ ở Singapore (trong dịp Năm mới). Tôi mong có phép màu nhiệm xảy tới và Chúa cứu giúp cho họ. Tôi đáng ra đã đi cùng họ nhưng rồi lại hủy chuyến hai tuần trước vì có việc cần làm” – cậu thanh niên nói trong nước mắt. 

“Sáng hôm đó, trước khi tôi đi cầu nguyện, một trong số bạn tôi đã gọi và còn đùa ‘Hẹn gặp lại bạn trong năm sau và vĩnh biệt’. Mọi chuyện là vậy và sau đó thì tin dữ đến” – người thanh niên nói thêm. 

Các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích chưa có tín hiệu khả quan, dù các quan chức Indonesia xác định máy bay rơi xuống biển. 

Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn chưa phát hiện ra mảnh vỡ hoặc dấu tích nào của máy bay QZ 8501 của hãng AirAsia. 

Lê Thu