Người đứng đầu cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho rằng chiếc máy bay QZ 8501 của AirAsia mất tích vào hôm qua có thể đã ở dưới đáy biển. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng tin Strait Times của Singapore dẫn lời ông Bambang Soelistyo trong cuộc họp báo cho hay: “Dựa trên các phối hợp mà chúng tôi nhận được, đánh giá dự đoán rằng vị trí máy bay rơi là trên biển, và giả thuyết là máy bay đang nằm dưới đáy biển”.  

{keywords}

“Đây mới là giả định ban đầu và có thể phát triển dựa trên đánh giá từ kết quả tìm kiếm của chúng tôi” – ông Soelistyo nói thêm. 

{keywords}

Ông Soelistyo nói rằng hiện Indonesia không có ‘các công cụ’, chẳng hạn như thiết bị lặn dưới đáy biển, để đưa máy bay lên mặt biển, nhưng họ sẽ đề nghị nước ngoài giúp đỡ nếu cần. 

Các quốc gia tham gia giúp đỡ có thể sẽ là Anh, Pháp, và Mỹ. 

{keywords}

Chiếc máy bay Airbus A320-200 đã mất liên lạc vào sáng hôm qua, chỉ vài phút sau khi phi công yêu cầu chuyển hướng và tăng độ cao để tránh mây lớn.  

Phó Tổng thống Indonesia nói rằng đây có thể là một vụ tai nạn.  

{keywords}

Hiện có nhiều quốc gia đã tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ 8501, trong đó có Singapore, Malaysia, Australia, Indonesia, và Mỹ cũng tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ.

 Lê Thu