Dư luận thế giới không ít lần bị sốc trước những vụ giết người tàn bạo mà thủ phạm là những đứa trẻ miệng còn hôi sữa.

Những cái tên như Mary Bell, Robert Thompson, Jon Venables... đến nay nhắc lại vẫn khiến nhiều người rùng mình vì mức độ khủng khiếp của những vụ giết người do chúng thực hiện.

Dưới đây là một số sát thủ nhỏ tuổi khét tiếng nhất trong lịch sử, từng chiếm trang đầu của nhiều tờ báo lớn trên thế giới suốt một thời gian dài, thậm chí trở thành đề tài làm phim điện ảnh.

Carl Newton Mahan (Mỹ)

Carl Newton Mahan chỉ mới 6 tuổi khi bị buộc tội giết người. Carl đã sát hại người bạn của mình là Cecil Van Hoose, 8 tuổi, vào ngày 18/05/1929 tại miền đông Kentucky.

{keywords}

Cecil và Carl cùng nhau đi nhặt phế liệu để kiếm sống. Tuy nhiên sau đó, hai đứa trẻ nảy sinh bất đồng và Cecil đã dùng một thanh sắt phế liệu đánh Carl. Ngay lập tức, Carl trở về nhà, lấy súng của cha mình bắn chết Cecil.

Carl bị buộc tội giết người và bị tuyên án phải đến trại giáo dưỡng trong 15 năm. Sau đó không biết bằng cách nào, Carl được tuyên trắng án với lý do “một đứa trẻ 6 tuổi không hiểu những gì mình đang làm”.

Robert Thompson và Jon Venables (Anh)

Robert Thompson và Jon Venables đều mới 10 tuổi khi bị buộc tội giết cậu bé 2 tuổi James Bulger vào năm 1993. Hai sát thủ nhí đã bắt cóc James khi cậu bé này đi mua đồ cùng với mẹ.

{keywords}

Chúng đã đưa nạn nhân đến một ga tàu hỏa cách đó hơn 2 cây số. Có khoảng 38 người đã nhìn thấy James đi cùng với Robert và Jon, nhưng họ nghĩ rằng đó là em họ của chúng.

Ron cùng Robert đã tra tấn và lạm dụng tình dục James một cách tàn nhẫn. Nạn nhân có nhiều vết nứt ở hộp sọ và nhiều vết thương nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục. Nhẫn tâm hơn, sau khi tra tấn, Robert và Ron đã đem James đặt tại đường ray để tàu hỏa nghiến qua.

Cảnh sát bắt giữ Robert và Ron sau khi nhìn thấy hình ảnh từ camera tại khu mua sắm và xác định được ADN tại hiện trường. Hai sát thủ này bị giam giữ cho đến năm 18 tuổi.

Lionel Tate (Mỹ)

Năm 2001, Lionel bị buộc tội giết Tiffany Eunick (6 tuổi) vào năm 1999 với mức án tù chung thân. Lionel Tate khi đó mới 14 tuổi. Cậu ta đã trở thành kẻ giết người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử mà không có khả năng được giảm án.

{keywords}

Mẹ của Lionel là Kathleen Grossett-Tate làm nghề giữ trẻ. Vào đêm xảy ra vụ án, Kathleen đã để Lionel chơi với Tiffany, còn bà lên gác nghỉ trưa. Khoảng 45 phút sau, Lionel lên nói với mẹ là Tiffany đã ngừng thở.

Lionel cho biết chúng chơi đấu vật và chẳng may Tiffany bị đập đầu vào bàn. Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm, cảnh sát cho biết các chấn thương nghiêm trọng hơn rất nhiều. Tiffany bị vỡ hộp sọ, gãy xương sườn và lá gan dập nát của cô bé trôi lên tận phổi.

Mary Bell (Anh)

Trong lịch sử, hầu hết những kẻ giết người hàng loạt đều là nam giới, đã trưởng thành. Tuy nhiên, Mary là một ngoại lệ. Với biệt danh "hạt giống xấu của nước Anh", Mary Bell đã bắt đầu giết người khi chỉ mới 10 tuổi.

{keywords}

Năm 1968, Mary Bell bị buộc tội giết Martin Brown (4 tuổi) và Brian Howe (3 tuổi). Bell đã bóp cổ Martin và vứt xác cậu bé tại một ngôi nhà bỏ hoang ở Newcastle. Hai tuần sau, Bell cùng một người bạn tên Noma (13 tuổi) bóp cổ Brian Howe tới chết, rồi dùng kéo rạch chữ M (Mary) lên bụng cậu bé.

Dường như chưa thỏa mãn, chúng còn cắt tóc và bộ phận sinh dục của Brian. Sau đó, Mary và Noma bị bắt giữ nhưng chỉ bị tuyên tội danh ngộ sát. Noma được thả ra một thời gian sau đó, còn Mary tiếp tục bị giam suốt 12 năm. Cuối cùng, Mary cũng được trả tự do và đổi tên để tránh gây chú ý.

Andrew Golden và Mitchell Johnson (Mỹ)

Andrew Golden (11 tuổi) và Mitchell Johnson (13 tuổi) bị buộc phải chịu trách nhiệm cho việc giết 4 học sinh, 1 giáo viên và đồng thời làm bị thương 10 người khác tại trường Westside, Jonesboro, Arkansas ngày 24/03/1998.

{keywords}

Andrew và Mitchell đã tấn công trường học với một kế hoạch cẩn thận. Chúng lấy trộm súng và đạn từ bộ sưu tập của ông nội Andrew. Sáng hôm đó, Mitchell xin nghỉ học còn Andrew vẫn đến trường. Sau đó, Andrew lẻn vào rừng để bàn tính kể hoạch rồi cả hai cùng xả súng vào giáo viên và học sinh tại trường.

Hai sát thủ nhỏ tuổi bị buộc tội cố ý giết người và gây thương tích, bị quản lý tại trường giáo dưỡng cho đến năm 18 tuổi và phải phục vụ chi phí súng đạn cho liên bang trong vòng 3 năm.

Jordan Brown (Mỹ)

Năm 2009, Jordan đã xuống tay hạ sát Houk, vị hôn phu đang mang thai của cha mình, khi mới chỉ 11 tuổi. Jordan đã giết Houk bằng một khẩu súng săn trong khi bà đang ngủ, rồi sau đó đi xe buýt đến trường học như bình thường.

{keywords}

Thi thể của bà Houk được cô con gái 4 tuổi Adalynn phát hiện. Cảnh sát có đủ chứng cứ để bắt Jordan với lượng thuốc súng dính trên áo sơ mi của cậu. Jordan đáng lẽ sẽ bị kết án chung thân nếu cha cậu không bênh vực con trai.

Eric Smith (Mỹ)

Eric chỉ mới 13 tuổi khi bị buộc tội lạm dụng tình dục và giết hại Derrick Robie (4 tuổi) vào ngày 2/8/1993 tại Steuben County, New York. Derrick và Eric sống tại hai vùng khác nhau của thị trấn, nhưng lại cùng tham gia một chương trình vui chơi giải trí.

{keywords}

Mẹ của Derrick đã quá bận rộn chăm sóc cho con trai út nên đã để cậu bé đi bộ đoạn đường cuối cùng trước khi vào khu vui chơi một mình. Chỉ 5 phút sau đó, Derrick đã bị tấn công và lạm dụng tình dục.

Eric trở thành kẻ tình nghi số một. Sau đó, Eric thú nhận đã giết hại cậu bé bốn tuổi kia. Cảnh sát không thể tìm được lý do tại sao một cậu bé có khuôn mặt ngây thơ như Eric có thể gây nên vụ giết người dã man đến vậy. Năm 1994, Eric bị kết án 9 năm tù.

Andrew Wurst (Mỹ)

{keywords}

Andrew Wurst chỉ mới 14 tuổi và đang học lớp 8, khi bị buộc tội nổ súng giết chết John Gillette, làm bị thương một cô giáo và hai học sinh khác. Andrew đến vũ hội của trường trung học Parker tại một nhà hàng ở Edinboro, Pennsylvania, cùng với khẩu súng lục của cha mình.

Theo như thư tuyệt mệnh của Andrew, cậu bé này chỉ muốn tự sát nhưng không hiểu sao sau đó lại thay đổi, bắn chết Gillette và xả súng vào đám đông trong vũ hội. Andrew Wurst bị kết án giết người ở cấp độ 3, với mức án có thể lên đến 30-60 năm tù giam.

Phương Thảo

Sát thủ thứ 9 vụ tấn công Paris lọt lưới

Pháp hôm 17/11 lần đầu tiên viện dẫn điều khoản phòng thủ tập thể trong Hiệp ước EU để kêu gọi sự trợ giúp quân sự từ các nước thành viên của khối sau vụ Paris bị tấn công.

Bắt sát thủ âm mưu tàn sát ở Paris

Giới chức Pháp cho biết, hôm 28/1 đã bắt một nam giới cầm hai khẩu súng ngắn và một cuốn kinh Koran tại công viên giải trí Disneyland nằm ở ngoại ô Paris.

Từ kẻ hâm mộ nhạc rap tới sát thủ hung bạo

Hai ngày trước vụ xả súng, Saif Rezgui còn ngồi uống cà phê với bạn bè tại quê nhà , và tán gẫu về những đội bóng, các cô nàng và chuyện nhảy nhót.

Sát thủ rút súng bắn người ngay trên tàu điện ngầm

Một hành khách người Daghestan bị bắn từ súng gas trên tàu điện ngầm Moskva. Vụ tấn công này đã diễn ra vào ngày 17 tháng 11, nhưng chỉ đến ngày hôm nay, 22 tháng 11, mới được đưa tin trên các phương tiện truyền thông.

Nữ sát thủ IS khoe ảnh tập bắn lên mạng xã hội

 Hai chị em người Anh, những người đã chạy tới Syria để trở thành "cô dâu thánh chiến", đã đăng các bức ảnh tập bắn lên mạng xã hội, Telegraph đưa tin.