Ngay sau khi đưa ra thông tin Muammar Gaddafi, kẻ bị truy nã hàng đầu thế giới, đã bị tiêu diệt vào tối qua, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đã quyết định nơi chôn cất nhà lãnh đạo thất thế này.

TIN BÀI KHÁC:

Dân chúng ăn mừng khi nghe tin về cái chết của Gaddafi

Muammar Gaddafi sẽ được chôn ở một nơi bí mật theo một quyết định tối qua của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC.

Trong khi đó, vẫn còn nhiều thông tin mâu thuẫn về chi tiết chính xác quanh cái chết của đại tá Gaddafi cũng như nơi giấu xác của ông.

Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO nói rằng họ đã triển khai một cuộc không kích vào thứ Năm, Gaddafi đã bị thương và chết. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet thông báo máy bay chiến đấu Pháp đã khai hỏa cảnh báo để ngăn đoàn xe chở Gaddafi khi ông đang cố gắng chạy khỏi Sirte.

Tuy nhiên, Thủ tướng lâm thời của NTC, ông Mahmoud Jibril lại nói rằng Gaddafi đã bị bắn vào đầu trong một cuộc giao tranh giữa những trung thành với Gaddafi và các tay súng của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia.

Theo hãng tin Al Jazzera, xác của nhà độc tài Libya đang được giấu tại một nhà thờ Hồi giáo ở Misrata trong khi Al Arbia lại đưa tin xác ông được giữ tại một trung tâm thương mại ở thành phố Misrata. Một bác sỹ địa phương xác nhận đại tá Gaddafi đã chết bởi 1 phát súng bắn vào đầu.

Tuy nhiên, Đài truyền hình Al Libya, được biết tới như một tổ chức thân cận với chế độ Gaddafi, đã phủ nhận thông tin về việc nhà lãnh đạo Libya bị bắt và tiêu diệt.

Các nhà lãnh đạo phương tây chào đón tin nhà độc tài Libya đã thiệt mạng và tuyên bố sẽ hậu thuẫn đất nước này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng đây là một "ngày quan trọng" cho Libya, chính thể chuyên chế đã bị lật đổ. Obama cũng chỉ ra rằng Libya sẽ phải trải qua một chặng đường dài để tiền tới nền dân chủ đích thực nhưng Mỹ và các nước khác sẽ đứng sau Tripoli.

"Chúng tôi hy vọng sẽ có hòa bình ở Libya và rằng tất cả những ai lãnh đạo quốc gia, các đại diện bộ lạc khác nhau ở Libya, sẽ đạt được một thỏa thuận cuối cùng về thiết lập quyền lực và Libya sẽ trở thành một quốc gia dân chủ hiện đại."-Tổng thống Nga Dmitri Medvedev phát biểu.

Sầm Hoa (Theo novinite)