Với những ai chưa có người yêu, Tết lại là một thời điểm kinh hoàng trong năm khi họ liên tục bị người thân trong gia đình chất vấn về cảnh cô đơn trong những bữa cơm đoàn tụ gia đình.
TIN LIÊN QUAN:


Tuy nhiên, hiện giờ thay vì trả lời những câu hỏi khó, những người độc thân có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Giải pháp của họ là: Nhờ bạn bè đóng giả làm người yêu, nhờ cậy các công ty hẹn hò hoặc thậm chí là thuê người ở các công ty cho thuê người tháp tùng.

Một giám đốc tiếp thị, 29 tuổi, chỉ xưng tên là David ở Singapore cho biết, đã từ lâu anh lảng tránh các mối quan hệ lâu dài, chỉ hẹn hò ngẫu nhiên. Thực tế là, nhiều cô gái đã đi cùng David về thăm nhà vào dịp Tết.

David nói: "Tôi chỉ đưa một trong số họ về nhà vào những dịp lễ để tránh những câu hỏi của người thân. Lần tới gặp, tôi chỉ cần nói chúng tôi đã chia tay".

3 trong số 4 công ty cho thuê người tháp tùng cho biết, nhu cầu tìm bạn đi cùng đã tăng 30 tới 50% trong mùa lễ hội.

Phụ trách công ty Người mẫu tháp tùng Singapore, xưng tên là William cho hay: "Mối quan tâm chính của các khách hàng năm là họ không muốn các cô gái mặc váy ngắn hoặc trông khêu gợi. Họ nên ăn mặc cổ truyền một chút".

Một trong những nhân viên của William là Kari, trong độ tuổi 20, đã giả làm bạn gái một viên chức trong bữa cơm đoàn tụ gia đình của anh này vào năm ngoái. Kari chỉ gặp vị khách của mình khoảng 1h trước khi làm nhiệm vụ bạn gái để nắm thông tin rằng họ đã gặp nhau như thế nào và hẹn hò được bao lâu. Cuối cùng, Kari đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trước 30 người thân của vị khách tại một nhà hàng Trung Quốc.

Kari, nhân viên ngân hàng vào ban ngày nói: "Do cùng làm tại một ngân hàng, chúng tôi nói với gia đình anh ấy rằng chúng tôi gặp nhau ở chỗ làm".

Cô nhân viên, đã làm nghề tháp tùng được 2 năm nói, "Thậm chí họ còn nói chúng tôi rất hợp nhau". Kari được trả 1.600 USD cho việc này.

"Tôi được trả khá nhiều tiền chỉ để giao tiếp và đó là số tiền cao nhất nhất tôi từng yêu cầu. Chàng trai đó cũng không quá xấu xí", Kari nói. Cô gái này nhận được khá nhiều đặt chỗ vào dịp lễ hội.

Một phát ngôn viên công ty cho thuê người tháp tùng Vie Models nói: "Phí đặt chỗ trong dịp này thường cao hơn và các cô gái thường chỉ nhận những việc có mức thù lao hấp dẫn". Giá thuê người của công ty này tăng 25-50% trong dịp Tết. Nhân vật này từ chối nêu con số thực tế.

Jason Lim, chủ công tyMetro Touch Escorts, cho biết, một cô gái quyến rũ, đã tốt nghiệp đại học, trong độ tuổi 20 có thể kiếm từ 5.00 USD tới 20.000 USD khi thực hiện nhiệm vụ đi ăn tối trong khoảng 3h.

    * Hoài Linh (Theo AsiaNews)