SỰ KIỆN

Hà Nội, TP.HCM cùng quyết liệt giành lại vỉa hè

Quận 1, TP.HCM quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ gây ấn tượng mạnh với người dân cả nước.

Giành lại vỉa hè: Khó làm vì vai trò 'thổ công' bị đánh tráo

Bản chất của việc lấn chiếm vỉa hè là vi phạm pháp luật. Quy định rõ trong luật như vậy nhưng việc giành lại vỉa hè vẫn rất khó khăn là bởi, của công bị chiếm dụng thành của tư.

Điều máy xúc dẹp hàng loạt 'điểm nóng' vỉa hè Hà Nội

Sáng nay, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, HN tiến hành đưa máy cẩu dẹp hàng loạt điểm nóng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Hà Nội: Vỉa hè lại chật cứng xế hộp, xe máy, đố ai đi bộ

Vỉa hè Hà Nội tưởng chừng được dẹp gọn cho người đi bộ nhưng quanh các cơ quan, công sở, vỉa hè lại chật cứng ô tô, xe máy.

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn liên ngành xử phạt nhiều ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe do người nước ngoài điều khiển. 

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Chiếc xe hơi của nam ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè sai quy định đã bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 niêm phong, kéo đi.

Cẩu xế hộp bất chấp biển cấm trên vỉa hè Hà Nội

Sáng nay, lực lượng chức năng phường Láng Hạ, quận Đống Đa, HN đã lập biên bản, cẩu xe bất chấp lệnh cấm vẫn cố tình đậu trên vỉa hè.

Xế hộp thản nhiên đỗ cạnh biển cấm trên vỉa hè Hà Nội

Trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè, gây cản trở đi lại cho người đi bộ...

Cái khó là giành lại vỉa hè xong có giữ được không

Nhắc tới việc giữ gìn trật tự vỉa hè, Bí thư Thành ủy HN cho hay, cái khó không phải việc đang làm mà là làm xong thì có giữ được không.

Dân tranh cãi với nữ chủ tịch hứa 'từ quan' về vạch kẻ vỉa hè

Dù được giải thích cặn kẽ về vạch kẻ vỉa hè, nhưng tài xế xe ôtô vẫn cãi "tay đôi" với bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch phường Bình Trị Đông B.

Hè kẻ vạch vôi: Đối đầu cột điện, gốc cây, dân đi lối nào

Trên một số phố Hà Nội, vỉa hè bỗng được kẻ vạch vôi hình dích dắc phân lối khiến người đi bộ phải tránh gốc cây, cột điện. 

Chủ tịch TP.HCM: Không ‘đẩy, đuổi’ người bán hàng rong

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định TP không có chủ trương “đẩy, đuổi” người bán hàng rong trong nỗ lực tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

CSGT xử lý hàng loạt xe đỗ sai trước cổng Thành ủy Hà Nội

Chiều nay, Trưởng phòng CSGT Hà Nội xuống đường xử lý các xe ô tô đừng đỗ sai quy định, xe xích lô du lịch hoạt động “chui”.

Nữ chủ tịch xuống đường giành vỉa hè: Không làm vì nổi tiếng

Chiều 13/3, bà Trương Thị Minh Tín, người từng phát biểu "không quản được vỉa hè sẽ từ chức", đã dẫn đầu đoàn công tác phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM xuống vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Hà Nội: Đề xuất lắp camera xử lý lấn chiếm vỉa hè

Trước tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, quận Đống Đa đề xuất lắp đặt hệ thống camera để giám sát và xử lý sai phạm.

Bí thư Đinh La Thăng: Đừng để anh Hải thành ngôi sao cô đơn

Khi đi lập lại trật tự vỉa hè phải có bí thư, chủ tịch quận tham gia, không để người dẫn đầu thành "ngôi sao cô đơn" như ông Đoàn Ngọc Hải.

Đến lượt Đồng Nai ra quân giành vỉa hè

Lực lượng chức năng TP Biên Hòa đã dùng máy xúc phá bỏ những công trình lấn chiếm vỉa hè. Bảng quảng cáo, cây cảnh vi phạm cũng bị tịch thu.

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè... 

Hà Nội cẩu một loạt xế hộp đỗ vỉa hè, lòng đường

Tối nay, lực lượng công an quận Cầu Giấy, Hà Nội xuống đường, kiểm tra, nhắc nhở các hành vi lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến phố.

Đà Nẵng quyết đào từng cm lấn chiếm vỉa hè

Từ hôm nay, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) ra quân kiểm tra, thiết lập lại trật tự vỉa hè trên các tuyến phố.

Hà Nội: Thêm phố đỗ xe ngày chẵn, lẻ

Sở GTVT Hà Nội tiếp tục triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn lẻ trên tuyến phố Nguyễn Gia Thiều (Hoàn Kiếm) từ ngày 7/3.

Ráo riết giành lại vỉa hè sau thư ngỏ của chủ tịch quận

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, các lực lượng sẽ tập trung xử lý vi phạm từ ngày 20/3 theo hình thức "cuốn chiếu".

Bí thư thành Vinh: Không ngại va chạm, quyết giành vỉa hè

Bí thư Thành ủy Vinh cho biết: Khi làm sẽ có va chạm nhưng chúng tôi không ngại. Nếu có va chạm cũng quyết giành lại vỉa hè'.