Chiều 13/3, bà Trương Thị Minh Tín, người từng phát biểu "không quản được vỉa hè sẽ từ chức", đã dẫn đầu đoàn công tác phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM xuống vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Không sợ đụng chạm…

Đoàn liên ngành đã kiểm tra trên tuyến đường Tên Lửa lớn. Tại thẩm mỹ viện số 511, đoàn đã tháo dỡ biển hiệu lấn chiếm vỉa hè do đã nhắc nhở 2 tuần trước nhưng nơi này chưa tháo dỡ. Tương tự, biển quảng cáo của 1 khách sạn ở đường số 33 cũng bị cắt bảng hiệu...

Ngoài hành động quyết liệt trên, đoàn liên ngành đã tới hàng chục hộ dân giải thích, thuyết phục họ tự tháo gỡ phần lấn chiếm vỉa hè. Nhiều người dân đã vui vẻ, cam kết chấp hành sau khi nghe bà chủ tịch phường giải thích. 

Trả lời P.V VietNamNet, bà Trương Thị Minh Tín cho biết, “chiến dịch” lập lại trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ tại phường đã được thực hiện liên tục thời gian qua.

{keywords}
Bà Trương Thị Minh Tín, chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TPHCM)- chỉ đạo các lực lượng xử lý vi phạm trật tự lòng lề đường chiều 13/3

UBND phường đang cố gắng hết sức để làm sao đến cuối năm các tuyến đường trên địa bàn sẽ thông thoáng. Trong đó 3 tuyến đường trọng điểm đăng ký với TP là đường Vành Đai Trong, Tên Lửa và Hồ Học Lãm đến cuối quý 1 không còn cảnh lấn chiếm vỉa hè.

Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B cho biết, ngoài ra quân xử lý, chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, địa phương còn gửi thông báo, nhắc nhở đến từng hộ dân. Đặc biệt, phường còn phối hợp với một nhà mạng soạn các tin nhắn tuyên tuyền, trực tiếp gửi đến máy điện thoại người dân.

“Những hộ dân kinh doanh có biển hiệu, mái che chiếm vỉa hè đã được phường gửi giấy thông báo nhắc nhở và yêu cầu tháo dỡ. Hết thời gian mà các hộ chưa thực hiện, phường sẽ lập biên bản, xử lý”, bà Tín cho hay.

{keywords}
Đoàn kiểm tra trật tự đô thị phường Bình Trị Đông B xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè trên đường Tên Lửa

Đối với địa bàn phường Bình Trị Đông B, phấn đấu tới tháng 6 cơ bản thực hiện chấn chỉnh vỉa hè, các tuyến đường thông thoáng.

Chủ tịch Tín nhìn nhận việc lập lại trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè còn nhiều khó khăn, tuy nhiên không vì thế mà địa phương chùn bước.

“Tôi không sợ đụng chạm, không sợ gì hết. Phải làm kiên quyết để trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Nếu anh em nào bảo kê thì cán bộ, công chức đó sẽ bị xử lý”, người đứng đầu UBND phường Bình Trị Đông B thẳng thắn.

Lãnh đạo phường cho biết, sáng nay có nhiều người dân nhắn tin, bày tỏ rõ sự đồng tình với kế hoạch chấn chỉnh trật tự đô thị của phường, tuy nhiên có nhiều ý kiến băn khoăn vì cho rằng đã gửi tiền cho người này, người nọ rồi…

“Tôi đã đưa vấn đề này vào cuộc họp giao ban sáng nay và yêu cầu người nào đã lấy tiền của người ta thì tự sắp xếp. Nếu người ta tố ra thì sẽ bị xử theo quy định” – Nữ chủ tịch phường thẳn thẳn nói nếu nhận được đơn tố cáo của người dân về hiện tượng bảo kê thì xử lý nghiêm theo quy định.

Tôi nói không phải để nổi tiếng….

Trước đó, tại Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP.HCM, do Thành ủy TP.HCM tổ chức sáng 11/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B cho biết, nếu không lấy lại được vỉa hè sẽ “về vườn” để cho người khác đảm đương nhiệm vụ này. 

“Nếu bản thân tôi không làm được việc này, sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi”, bà Tín nói tại hội nghị.

Trao đổi với PV VietNamNet về phát ngôn này, bà Tín cho biết chịu áp lực lớn khi tham dự hội nghị.

“Cả hội nghị gồm các trưởng ban ngành mà chỉ có 2 phường được dự. Phát biểu ý kiến trước bao nhiêu lãnh đạo, cơ quan truyền thông như vậy, làm sao tôi dám nói suông được” - lời bà Tín.

“Tôi không cần nổi tiếng. Tôi nói là làm vì vấn đề này liên quan đến lòng tự trọng và danh dự của cá nhân. Với vị trí tôi hiện nay, phải làm sao để dân tin tưởng chứ chưa bao giờ tôi có ý định phát biểu nhằm mục địch được nổi tiếng”- nữ chủ tịch phường nhấn mạnh.

Sau nhắc nhở, nhiều lãnh đạo quận xuống đường “đòi” vỉa hè

Sau nhắc nhở, nhiều lãnh đạo quận xuống đường “đòi” vỉa hè

Sau nhắc nhở của Bí thư Đinh La Thăng “đừng để anh Hải thành ngôi sao cô đơn”, lãnh đạo các quận 5, 10 lần lượt xuống đường “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Nhiều ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè bị đoàn liên ngành quận 1 niêm phong, cẩu đi; tường khách sạn lấn vỉa hè cũng bị đập bỏ.

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè... 

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Sau khi hội ý, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã cẩu 2 ôtô biển ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè về trụ sở, chờ xử lý…

Giành lại vỉa hè: 'Hà Nội đã làm quyết liệt từ lâu'

Giành lại vỉa hè: 'Hà Nội đã làm quyết liệt từ lâu'

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, ra quân giành lại vỉa hè lần này chỉ tăng cường độ.

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Chiều 6/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành rảo quanh nhiều tuyến đường để kiểm tra trật tự đô thị.

Tuấn Kiệt