Gái mại dâm kiếm sống trên các đường phố của Salerno, Italy, sẽ phải đối mặt với mức phạt 500 Euro nếu ăn mặc thiếu vải và có hành vi đong đưa.

The Local cho hay, Thị trưởng Enzo Napoli đã đề xuất việc trên sau khi số gái điếm xuất hiện tại trung tâm thành phố tăng vọt. Một phát ngôn viên của hội đồng thành phố Salerno cho hay, chính quyền dùng hình phạt để ngăn chặn gái mại dâm. "Không may là bạn không thể phạt ai đó vì ý định bán dâm".

{keywords}

Chính quyền thành phố Salerno hy vọng mức phạt trên sẽ khiến các lao động tình dục mặc ít vải phải ăn vận kín đáo hơn và làm cho mình ít quyến rũ hơn, ít thu hút sự chú ý của mọi người. Tại Italy, mại dâm là hợp pháp song gạ gẫm bán dâm là bất hợp pháp.

Trước đây, chính quyền nhiều thành phố ở Italy đã dùng mọi biện pháp sáng tạo để giảm bớt số lượng gái mại dâm, bao gồm cả những lệnh cấm như không được mặc váy siêu ngắn hay buộc gái mại dâm đứng đường phải mặc áo khoác dài.

Tại nhiều thành phố khác như Rome, chính quyền đã tạo lập các khu vực khoan dung, nơi gái mại dâm có thể hoạt động mà không sợ cảnh sát can thiệp.

Tháng 12/2015, 8 thành viên của ban nhạc Oh My Girl của Hàn Quốc đã bị từ chối nhập cảnh Mỹ, do các quan chức nhập cư Los Angeles nghi họ là lao động tình dục. Sau khi bị giam suốt 15 tiếng, các cô gái đã phải quay về nước.

  • Hoài Linh

Nổ súng gần tòa nhà Quốc hội Mỹ

Rạng sáng nay (29/3 giờ VN), một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm dành cho khách tham quan gần tòa nhà Quốc hội Mỹ. Cảnh sát đã bắn và làm bị thương một nam giới khi người này cầm súng chĩa vào nhân viên an ninh.

Chiến đấu cơ NATO bám đuôi máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Bay về Kaliningrad, phía trên vùng trung lập ở biển Baltic, máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bị một toán chiến đấu cơ của NATO bám đuôi.