Một tàu chiến của hải quân Trung Quốc đã tịch thu một tàu lặn không người lái do tàu nghiên cứu hải dương Mỹ triển khai ở vùng biển quốc tế thuộc Biển Đông.

Theo hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ, nước này đã yêu cầu trả lại con tàu không người lái nói trên. Vấn đề đang được xử lý qua con đường ngoại giao.

{keywords}
Tàu nghiên cứu hải dương USNS Bowditch. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Vụ việc xảy ra hôm 15/12 ở vịnh Subic, khi tàu nghiên cứu đại dương USNS Bowditch đang chuẩn bị thu hồi chiếc tàu lặn không người lái (UUV), quan chức trên nói.

Còn theo Fox News, khu vực xảy ra vụ việc nằm ở cách phía tây Philippines khoảng 40 dặm và khoảng 150 dặm nếu tính từ bãi cạn Scarborough.

Fox News cho biết, chiếc tàu lặn này được dùng để đo đạc đáy biển và thu thập các dữ liệu hải dương học. Giá của chiếc tàu lặn này vào khoảng 150.000USD.

Sau khi tàu hải quân Trung Quốc kéo chiếc tàu lặn lên khỏi mặt nước, tàu nghiên cứu của Mỹ đã cố gắng liên lạc với tàu Trung Quốc qua radio, nhưng không có kết quả.

Dương Lâm

Dân mạng rớt nước mắt đọc thư mẹ gửi con xa nhà

Bức thư của một bà mẹ ở Lạc Dương gửi tới con trai đang làm việc ở Trịnh Châu đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và lấy không ít nước mắt của cư dân mạng.

NATO tập trận rầm rộ

Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã khởi động đợt tập trận quy mô lớn tại thị trấn Grafenwoehr ở đông Bavaria, Đức, hôm 14/12.

Thủ tướng Anh bị lãnh đạo EU 'bỏ rơi'

Thủ tướng Anh Theresa May dường như đã bị bỏ rơi khi tham dự một cuộc gặp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

Người Hồi giáo biểu tình dữ dội ở London

Hơn 1.000 người Hồi giáo tối 15/12 đã đổ xuống các đường phố ở London (Anh) hô vang "Thánh Allah vĩ đại" và đòi lập một "Vương quốc Hồi giáo".

Mỹ tố Putin giúp Trump thắng cử

Quan chức Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tình báo Nga, tấn công vào bầu cử Mỹ, nhằm gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử.

Hé lộ lý do thật sự khiến Hillary thua đau đớn

Chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không bị tác động bởi Nga, FBI hay tin giả mà bởi hàng loạt quyết định tồi tệ mà đội ngũ của bà ở Brooklyn đưa ra.