Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải trả giá đắt vì đe dọa hủy diệt nước này.

“Tôi sẽ khiến Tổng tư lệnh tối cao của Mỹ phải trả giá đắt cho phát biểu kêu gọi hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo nước này tuyên bố.

Ông Kim Jong Un cho rằng, bài phát biểu của ông Trump tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc là “hành vi tâm lý bất ổn”.

Ông Kim Jong Un khẳng định chính những lời đe dọa của Tổng thống Trump đã khiến ông thêm tin tưởng rằng chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng là "con đường đúng đắn".

“Bài phát biểu này không những không làm tôi sợ hay muốn dừng lại, mà còn giúp củng cố niềm tin rằng con đường tôi chọn lựa là đúng đắn và đó là con đường mà tôi phải theo đuổi cho đến cùng”, ông nói.

Trước đó, hôm 19/9, phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này tấn công Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định Tổng thống Mỹ sẽ phải đối mặt với “hệ quả vượt qua suy nghĩ của ông”, nhưng không cho biết cụ thể hành động mà Bình Nhưỡng sẽ thực hiện.

Tuyên bố trên của ông Kim được đưa ra sau khi ông Trump công bố một sắc lệnh hành chính áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên.

Sắc lệnh để ngỏ khả năng mở rộng danh sách đen cá nhân, thực thể kinh doanh với Triều Tiên, bao gồm cả hoạt động vận chuyển đường biển, mạng lưới thương mại, siết chặt giám sát chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Theo ông Trump, các mặt hàng dệt may, đánh bắt cá, công nghệ thông tin và các ngành chế tạo của Triều Tiên nằm trong những lĩnh vực mà Mỹ có thể nhằm mục tiêu.

Sắc lệnh củng cố quyền lực của Bộ Tài chính khi nhắm vào các đối tượng thực hiện “nhiều giao dịch hàng hóa, dịch vụ, công nghệ với Triều Tiên”. Tuy nhiên, ông Trump không đề cập đến giao dịch dầu lửa của Bình Nhưỡng.

Một điểm đáng chú ý khác là ông Trump đã không gây sức ép lên Trung Quốc, thay vào đó còn khen ngợi việc ngân hàng trung ương nước này chỉ đạo cho các ngân hàng Trung Quốc ngừng giao dịch với Triều Tiên.

Phát biểu sau bữa trưa cùng các lãnh đạo Nhật, Hàn, ông Trump tuyên bố “sắc lệnh hành pháp mới của chúng tôi sẽ cắt đứt các nguồn thu nhập tài trợ cho những nỗ lực của Triều Tiên nhằm phát triển vũ khí hủy diệt loài người”.

Dương Lâm

Kim Jong Un tươi cười thăm vườn táo chín mọng

Kim Jong Un tươi cười thăm vườn táo chín mọng

Trong khi các lãnh đạo thế giới đang loay hoay tìm cách giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un dường như hoàn toàn đứng ngoài cuộc.

Mỹ tiết lộ có biện pháp quân sự với Triều Tiên

Mỹ tiết lộ có biện pháp quân sự với Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố gián tiếp rằng Washington có những biện pháp đối phó Triều Tiên mà không gây nguy hiểm cho Seoul.

Vì sao Mỹ không bắn hạ tên lửa Triều Tiên?

Vì sao Mỹ không bắn hạ tên lửa Triều Tiên?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis giải thích nước này chưa từng định bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên bởi vì chúng không tạo ra mối đe dọa với Mỹ.

Hàn Quốc viện trợ 8 triệu USD cho Triều Tiên

Hàn Quốc viện trợ 8 triệu USD cho Triều Tiên

Các nhà chức trách Hàn Quốc, sáng nay (21/9), nhất trí kế hoạch viện trợ nhân đạo tổng trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên.

Những hình ảnh Triều Tiên khiến mọi người 'lác mắt'

Những hình ảnh Triều Tiên khiến mọi người 'lác mắt'

Có rất nhiều điều về Triều Tiên mà thế giới bên ngoài chưa biết, chủ yếu bởi nước này kiểm soát rất chặt cách tiếp cận của người ngoài.

Khoảnh khắc Đại sứ Triều Tiên 'ngó lơ' ông Trump

Khoảnh khắc Đại sứ Triều Tiên 'ngó lơ' ông Trump

Đại sứ Triều Tiên đã bỏ ra ngoài khi Tổng thống Mỹ Trump bước lên bục để đọc bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc.