Sau khi hủy cuộc gặp thượng đỉnh được mong chờ từ lâu với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo quân đội Mỹ "đang sẵn sàng hơn bao giờ hết".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Báo RT đưa tin, trong khi ký một dự luật cải cách ngân hàng tại Nhà Trắng, ông Trump hùng hồn tuyên bố quân đội Mỹ "cho tới giờ vẫn là hùng mạnh nhất trên thế giới". Lãnh đạo Nhà Trắng khẳng định, các lực lượng Mỹ đang sẵn sàng đối phó nếu phía Triều Tiên có phản ứng tiêu cực, sau khi ông thông báo hủy gặp ông Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Ông Trump cũng quả quyết, Hàn Quốc và Nhật đứng về phía Mỹ, sẵn sàng sát cánh thực thi các hoạt động quân sự nếu cần.

Bất chấp quyết định gây sốc của ông Trump, Kim Kye Gwan, một quan chức hàng đầu trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên, khẳng định Bình Nhưỡng vẫn sẵn lòng ngồi vào bàn đối thoại với phía Mỹ "bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu".

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA ngày 25/5 dẫn lời ông Kye Gwan, người đã tham gia đàm phán với Mỹ nhiều năm qua, cho hay: "Tuyên bố của ông Trump về thượng đỉnh Mỹ - Triều là một quyết định không phù hợp với mong ước của những người hy vọng có hòa bình và sự ổn định cho bán đảo Triều Tiên cũng như cho thế giới".

Trong bức thư gửi ông Kim Jong Un ngày 25/5, ông Trump trích dẫn các phát biểu của Triều Tiên cũng như sự quan ngại của Washington về việc Bình Nhưỡng không sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân là những lí do khiến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều "không thích hợp" diễn ra vào thời điểm này.

Tuy nhiên, ông Trump để ngỏ khả năng lãnh đạo hai nước gặp gỡ trong tương lai. "Nếu và chừng nào ông Kim Jong Un chọn đối thoại và hành động mang tính xây dựng, tôi vẫn chờ", ông Trump nhấn mạnh tại Nhà Trắng sau khi công bố bức thư gửi lãnh đạo Triều Tiên.

Tuấn Anh

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên vừa tiến hành phá hủy ít nhất 3 đường hầm, các tòa nhà quan sát, một xưởng đúc kim loại và các khu nhà ở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, miền bắc nước này.

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng đối đầu hạt nhân với Mỹ

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng đối đầu hạt nhân với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu hạt nhân nếu đối thoại với Mỹ thất bại.

Tàu chiến Mỹ tới Nhật đúng lúc Mỹ - Triều có thể hoãn gặp

Tàu chiến Mỹ tới Nhật đúng lúc Mỹ - Triều có thể hoãn gặp

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Mỹ USS Milius tới Nhật đúng lúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6, có nguy cơ bị hoãn.

Các nhà báo quốc tế tới Triều Tiên xem đóng bãi thử hạt nhân

Các nhà báo quốc tế tới Triều Tiên xem đóng bãi thử hạt nhân

Hơn 20 nhà báo thuộc các hãng thông tấn Trung Quốc và phương Tây đã đến Triều Tiên hôm nay để chứng kiến việc đóng cửa bãi thử hạt nhân ở miền bắc nước này.

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không gặp Kim Jong Un?

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không gặp Kim Jong Un?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ tín hiệu hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể không diễn ra.

Ông Trump vừa xoa dịu, vừa cảnh báo Kim Jong Un

Ông Trump vừa xoa dịu, vừa cảnh báo Kim Jong Un

Ông Trump bác bỏ việc áp dụng "mô hình Libya" như đề xuất của ông Bolton cho vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.