Nhà chức trách Indonesia ngày 12/8 thông báo, một cậu bé 12 tuổi là người duy nhất sống sót sau khi một máy bay thương mại cỡ nhỏ bị rơi ở vùng núi tỉnh Papua, cực đông nước này.

Theo hãng thông tấn AP, chiếc Pilatus PC-6 Porter một động cơ, do Thụy Sỹ chế tạo của hãng hàng không Dimonin Air được thông báo mất tích hôm 11/8 trong khi thực hiện cuộc hành trình kéo dài 45 phút, từ Tanah Merah, quận Boven Digul tới Oksibil, thủ phủ quận Pegunungan Bintang, giáp biên giới với tỉnh Papua New Guinea, Indonesia.

{keywords}
Hiện trường vụ rơi máy bay ở vùng núi Menuk ở Oksibil, tỉnh Papua. Ảnh: Gulf News

Lãnh đạo quân đội địa phương ngày 12/8 cho biết, máy bay đã bị rơi gần sân bay Oksibil. Lúc gặp nạn, máy bay đang chở theo 9 người, gồm 2 phi công và 7 hành khách. 

Đại tá Jonathan Binsar Sianipar xác nhận, 8 nạn nhân trong số đó bị thiệt mạng. Jumaidi, 12 tuổi là hành khách duy nhất được tìm thấy còn sống. Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện Oksibil điều trị. Đại diện quân đội nói Jumaidi tỉnh táo, nhưng không cung cấp thêm các chi tiết khác.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đang đưa Jumaidi, nạn nhân duy nhất sống sót khỏi khu vực hiện trường. Ảnh: Rappler

Theo Cảnh sát trưởng địa phương, Trung tá Michael Mumbunan, máy bay bị mất liên lạc sau khi trao đổi với đài kiểm soát ở Oksibil ngay trước thời điểm dự kiến hạ cánh chiều 11/8. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Di chuyển bằng máy bay là cách khả thi duy nhất để tiếp cận nhiều khu vực rừng núi ở các tỉnh cực đông Papua và Tây Papua.

Indonesia, quốc đảo lớn nhất thế giới với hơn 260 triệu dân, thời gian qua đã phải đối mặt với nhiều vụ tại nạn giao thông cả trên đất liền, dưới biển và trên không. Thực tế được cho là bắt nguồn từ việc quá tải của các phương tiện chuyên chở, cơ sở hạ tầng ngày càng xuống cấp và việc thực thi các quy định an toàn chưa chặt chẽ.

Tuấn Anh

Rơi trực thăng cứu hộ ở Nhật, ít nhất 8 người chết

Rơi trực thăng cứu hộ ở Nhật, ít nhất 8 người chết

Một chiếc trực thăng cứu hộ, chở theo 9 người bị rơi ở tỉnh Gunma, Nhật sáng nay. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của 8 nạn nhân.

Đề phòng Mỹ, Triều Tiên quyết giữ bí mật hạt nhân

Đề phòng Mỹ, Triều Tiên quyết giữ bí mật hạt nhân

Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố, nước này sẽ vẫn cất giữ các bí mật và kiến thức về hạt nhân để phòng ngừa các chính sách thù địch của Mỹ.

Hình ảnh độc về nhà máy sản xuất máy bay 'khủng' nhất thế giới

Hình ảnh độc về nhà máy sản xuất máy bay 'khủng' nhất thế giới

Suốt 50 năm qua, Boeing đã cho ra lò vô số mẫu máy bay của hãng tại một nhà máy khổng lồ, tọa lạc ở thành phố Everett thuộc bang Washington, Mỹ.

Ngày này năm xưa: Mỹ rải chất độc da cam ở Việt Nam

Ngày này năm xưa: Mỹ rải chất độc da cam ở Việt Nam

Ngày 10/8/1961 ghi dấu việc Mỹ bắt đầu rải chất độc da cam, một trong những hóa chất độc hại nhất với con người từng được biết đến, ở Việt Nam.

Trung Quốc tung chiêu 'ăn miếng, trả miếng' Mỹ

Trung Quốc tung chiêu 'ăn miếng, trả miếng' Mỹ

Trung Quốc tuyên bố áp thuế 25% đợt hai đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, trị giá 16 tỉ USD nhằm trả đũa động thái tương tự của Washington một ngày trước đó.

TQ bất ngờ kêu gọi dân đẻ thêm con

TQ bất ngờ kêu gọi dân đẻ thêm con

Trung Quốc dường như đang muốn dứt bỏ chính sách hạn chế gia tăng dân số đã có từ nhiều thập kỷ qua, nhằm tháo gỡ một "quả bom" nhân khẩu học tại nước này.