Ông Vladimir Putin hôm 27/12 đã tới nộp hồ sơ tranh cử vào vị trí Tổng thống Nga với tư cách ứng viên độc lập.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã chấp nhận những hồ sơ cần thiết của ông Putin. Họ sẽ có thời gian 5 ngày để kiểm tra và ra quyết định cuối cùng về việc đăng ký tranh cử của ông, theo hãng tin Reuters.

{keywords}
Tổng thống Putin nộp giấy tờ tại Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga. Ảnh: TASS

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 14/12, Tổng thống Putin tuyên bố ông sẽ tranh cử năm tới với tư cách ứng viên độc lập, đồng thời hy vọng sẽ nhận được ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân Nga.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 27/12:

- Theo báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc, Triều Tiên đã thông báo về việc chế tạo một vệ tinh nhân tạo mới. Báo trên dẫn nguồn tin tình báo cho hay, vệ tinh mới của Bình Nhưỡng được đặt tên là Kwangmyongsong-5.

- Báo New York Times dẫn lời các chuyên gia phân tích Hàn Quốc ngày 27/12 cho biết, nhiều khả năng trong năm 2018, Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa của nước này.

- Ukraina và lực lượng miền đông nước này đã bắt đầu trao đổi hơn 300 tù binh tại miền Đông Nam Ukraina. Đây là cuộc trao đổi tù binh lớn nhất kể từ khi cuộc xung đột nổ ra tại quốc gia Đông Âu này vào năm 2014.

- “Cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kết thúc. Do đó, mục tiêu chống khủng bố chính trong năm 2018 là đánh bại Mặt trận al-Nusra”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu hôm 27/12.

- Reuters dẫn lời Tướng Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, cáo buộc Mỹ dùng căn cứ quân sự tại biên giới giữa Syria và Iraq để huấn luyện khủng bố, nhằm gây bất ổn cho chính quyền Syria.

- Theo CNN, Paolo Duterte, con trai cả của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bất ngờ tuyên bố từ bỏ chức Phó thị trưởng Davao.

- Hãng Kyodo ngày 27/12 cho biết, Nhật Bản đang cân nhắc điều chỉnh quy tắc sử dụng máy bay không người lái gần các cơ sở quân sự Mỹ theo yêu cầu của lực lượng Mỹ kiểm soát khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

- Ngày 27/12, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm phiến quân theo dòng Hồi giáo Sunni thông báo, chỉ còn dưới 1.000 thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Hàn Quốc hôm 26/12 dự báo rằng năm 2018 Triều Tiên sẽ tìm cách điều đình với Mỹ trong khi tìm cách bảo đảm vị thế là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: Nga cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' Mỹ

Thế giới 24h: Nga cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' Mỹ

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết khả năng Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đang làm dấy lên lo ngại và việc đáp trả sẽ tuân theo nguyên tắc "ăn miếng trả miếng".

Thế giới 24h: Đại sứ Mỹ tại LHQ bị chơi khăm?

Thế giới 24h: Đại sứ Mỹ tại LHQ bị chơi khăm?

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã trở thành nạn nhân của một trò chơi khăm qua điện thoại do cặp đôi nổi tiếng người Nga thực hiện.

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, tiếp sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của quốc gia này.

Thế giới 24h: Cảnh báo rợn người của Liên Hợp Quốc

Thế giới 24h: Cảnh báo rợn người của Liên Hợp Quốc

Miền đông Ukraina hiện là một trong những nơi gài nhiều bom mìn nhất thế giới, đe dọa tính mạng của hàng trăm nghìn trẻ em.